Một tòa án ở thành phố Leicester, Anh hôm 24/8 tuyên án 5 năm tù đối với Yusuf Aka, 22 tuổi, vì đâm trọng thương một người đàn ông và đe dọa, đập phá trong bệnh viện Hoàng gia Leicester, theo Sun.

Trong đoạn video do camera giám sát ghi lại, 2h ngày 16/1, Aka mặc đồ đen, đeo kính, cầm dao lẳng lặng tiến về phía hai người đàn ông đi đường và đâm bị thương một người. 

Hắn tiếp tục đi vào bệnh viện Hoàng gia Leicester, nơi tập trung đông các nhân viên và bệnh nhân đang ngồi chờ. Aka giật dây cắm khỏi các máy tính, hung hăng đập phá khiến bệnh nhân và nhân viên bệnh viện hoảng sợ bỏ chạy. 

Tuy nhiên, một nam bệnh nhân ngồi xe lăn bị kẹt lại giữa căn phòng. Một y tá can đảm chạy tới cố đánh lạc hướng Aka để người đàn ông có cơ hội chạy thoát. Cảnh quay cho thấy ông bị Aka ném màn hình máy tính vào người trước khi kịp thoát. Toàn bộ người có mặt trong căn phòng đều kịp thời chạy thoát, để lại Aka một mình, tay vẫn nắm chặt con dao.

"Đó là một trải nghiệm đáng sợ không chỉ đối với nạn nhân bị đâm mà còn với nhiều người dân và nhân viên bệnh viện sáng hôm đó. Aka hung hăng hành động mà không bận tâm đến sự hoảng loạn do anh ta gây ra", cảnh sát điều tra Chris Symmonds nói tại phiên tòa.

Symmonds cũng ca ngợi các nhân viên bệnh viện vì đã nhanh chóng kiểm soát tình hình, hướng dẫn bệnh nhân thoát ra ngoài mà không màng đến sự an toàn của bản thân. "Họ đáng được tán dương và họ nên tự hào vì những gì mình đã làm được".

Theo VNExpress