Khu vực bãi rác phát hiện thi thể cháu bé cách nhà anh Thuận khoảng 10km

Tối ngày 28/11, trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm sát hại cháu bé 22 ngày tuổi gây chấn động dư luận vừa qua chính là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, là bà nội của cháu bé).

Cũng theo vị cán bộ này, tất cả nội dung vụ việc đều do bà Xuân thuật lại và tự dàn dựng nên. “Do vụ việc phức tạp và Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an cũng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nên chưa thể thông tin chính thức về vụ việc với các cơ quan báo chí. 

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra thì bà Xuân ban đầu đã thừa nhận hành của mình. Do đó, có thể thấy rằng không hề có chuyện bắt cóc, hay cướp trẻ em táo tợn khiến dư luận vô cùng hoang mang”, vị cán bộ này thông tin.

Và theo một nguồn tin của chúng tôi, nguyên nhân bà Xuân sát hại cháu là nghe lời thầy bói "Có cháu thì không có bà. Cháu bé nếu sống sẽ là nghiệp chướng cho gia đình..." nên tối 25/11, bà Xuân đã sát hại cháu bé, rồi nhét xuống gầm giường. Sau đó, bà Xuân tự ra nằm ngoài ngõ và bịa ra việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu bé nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an và bố mẹ cháu.

Sau khi lực lượng công an, người dân xung quanh có mặt tại nhà anh Thuận nên mãi đến sáng hôm sau (26/11) bà Xuân mới lén cho thi thể cháu bé vào bao tải và bỏ ra thùng rác. Sáng ngày 27/11, thi thể bé gái sau đó được một người nhặt rác phát hiện tại bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bim Sơn, (cách nhà anh Thuận chừng 10km).

Do đó, lời khai của bà Xuân khá trùng khớp lý giải vì sao khi phát hiện bao bì đựng thi thể cháu bé có ghi tên "Thuận" và số điện thoại anh Thuận (tức bố cháu bé), là do sáng hôm sau, bà Xuân tìm cách phi tang, nên lấy bao bì của anh Thuận đặt hàng trước đó nhiều ngày (gia đình có đặt hàng ghi tên, số điện thoại anh Thuận) bọc thi thể cháu bé, ném ra thùng rác, nhằm để xe rác chuyển đi.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin vào khoảng 19 giờ tối ngày 25/11, một đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà anh Lê Hữu Thuận (vợ là Phạm Thị Thanh Huyền) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Thời điểm đó, chị Huyền đang nấu cơm dưới bếp, còn bà Xuân (bà nội cháu bé) đang bế cháu bé thì bị 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) dùng dao khống chế và cướp cháu bé và bỏ đi. Thấy vậy bà Xuân liền chạy theo giằng co nhưng bị một đối tượng quật ngã và lịm đi ngay trước cổng.

Một lúc sau, anh Thuận đi đón con trai lớn của vợ chồng đi học về thì không thấy đứa con gái và bà nội ở đâu cả nên chạy đi tìm. Khi ra đến cổng thì phát hiện mẹ mình nằm gục ở trước cổng nhà trong tình trạng không tỉnh táo như bị thôi miên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Thuận đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và hô hoán người dân xung quanh nhờ truy tìm tung tích cháu bé.

Sau khi tỉnh lại, bà Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng kể: “2 người xông vào nhà là 1 nam và 1 nữ, đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi vào trong nhà để túm lấy cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế tôi, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cướp đi. Thấy thế tôi mới chạy theo giằng co thì bị một đối tượng xô ngã sấp mặt xuống đường và sau đó thì không biết gì nữa”.

Sau khi vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ, đến sáng ngày 27/11, một người nhặt rác đã phát hiện thi thể bé gái tại một bãi rác trên địa bàn phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Lịnh