Thẩm phán tòa án thượng thẩm Malaysia Azmi Ariffin, sẽ là người đưa ra phán quyết liệu Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indoneisa Siti Aisyah sẽ được tha bổng hay bị khép tội và tiếp tục kháng án. Nếu bị kết tội, cả hai nghi phạm đối mặt với án tử hình, AFP ngày 29/6 đưa tin.

Aisyah và Hương bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay Kuala Lumpur năm ngoái. Ông Kim tử vong chỉ sau vài phút. 

Phiên tòa xét xử hai nghi phạm bắt đầu từ năm ngoái, tạm ngừng hồi đầu tháng 4 và được mở lại hôm 27/6, sau khi các luật sư bào chữa nộp kháng nghị lên tòa. 

 

Nghi phạm Đoàn Thị Hương được cảnh sát dẫn giải khỏi tòa án hôm 27/6


Phó công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin so sánh vụ sát hại với một bộ phim James Bond vì liên quan tới các nữ sát thủ được huấn luyện.


"4 người Triều Tiên bỏ trốn chắc hẳn đã huấn luyện cho hai nghi phạm tiến hành kế hoạch này", ông nói.

Ông cũng bác bỏ lập luận cho rằng Hương và Aisyah bị lừa tham gia vào một trò chơi khăm trên truyền hình chứ không hề biết đây là hành động giết người. "Đây là một vụ ám sát được lên kế hoạch và tiến hành kỹ lưỡng", ông nói, thêm rằng hai nghi phạm đã được huấn luyện để đảm bảo ra tay thành công.

Tuy nhiên, luật sư Hisyam Teh Pok Teik, người bào chữa cho Đoàn Thị Hương, khẳng định thân chủ của ông không có ý định giết ông Kim và không biết chất lỏng cô bôi lên mặt ông ta là nguy hiểm.

Malaysia cho rằng Kim Chol là Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ thông tin này cũng như mọi cáo buộc liên quan. Vụ án khiến quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng./.

                                                                                                                                                                                     Theo vov.vn