Bị cáo Yasumasa Shibuya

Bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, phạm tội ác "máu lạnh, ghê tởm và tàn bạo"  khi bắt cóc, xâm hại tình dục và siết cổ bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, cơ quan công tố phát biểu tại phiên xét xử công khai sáng ngày 18/6 tại tỉnh Chiba, theo Kyodo.

Theo phần trình bày đề nghị mức án, viện kiểm sát tỉnh Chiba cho rằng bị cáo  Shibuya đã bắt bé gái Nhật Linh vào ôtô riêng sáng ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo, sau đó xâm hại tình dục và giết nạn nhân trong xe rồi vứt xác của bé gần một con mương thoát nước ở Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba.

Viện kiểm sát cho rằng điểm mấu chốt nằm ở các chứng cứ ADN, theo đó, các mẫu máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của bị cáo đồng thời ADN của bị cáo cũng được tìm thấy trong cơ thể của Nhật Linh. 

Bị cáo Shibuya phủ nhận dính líu tới cái chết của Nhật Linh và cho rằng tuyên bố của bên công tố là thêu dệt và sai sự thật. Luật sư biện hộ cho bị cáo nói các nhân viên điều tra đã sắp đặt chứng cứ ADN tại hiện trường. 

Phát biểu tại tòa, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, một lần nữa đề nghị "thẩm phán và bồi thẩm đoàn tuyên án tử hình dành cho bị cáo". Gia đình bé Nhật Linh đã nộp lên văn phòng công tố Chiba khoảng 1,16 triệu chữ ký thu thập qua mạng và trên đường phố để kêu gọi án tử hình dành cho nghi phạm sát hại con gái.

Theo VNexpress