Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh đem di ảnh con ra dự phiên tòa ngày 4-6


Trong ngày đầu tiên (4-6) của Tòa sơ thẩm tại tỉnh Chiba xét xử tên Yasumasa Shibuya nghi sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh, các công tố viên đã trình bày nhiều bằng chứng quan trọng, trong đó có bằng chứng ADN liên quan đến vụ án.

Đây được xem là phần quan trọng của vụ xử bởi trong suốt quá trình điều tra vừa qua, tên Shibuya liên tục phản bác các cáo buộc và giữ im lặng khiến cuộc điều tra thêm khó khăn.

Tại phiên tòa hôm nay, các công tố viên đã lần lượt trình bày các bằng chứng gồm các tài liệu như ảnh chụp, bản ghi chép... liên quan đến vụ án.

Theo công tố viên, ngày 24-3, bị cáo Shibuya đã bắt bé Nhật Linh, 9 tuổi lên ôtô, cưỡng hiếp trước khi bóp cổ và giấu thi thể của nạn nhân tại mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Nhiều ảnh chụp làm bằng chứng được dự đoán sẽ gây sốc khi công bố tại tòa đã bị lược bỏ hoặc thay thế bằng tranh vẽ để giảm bớt mức độ bi thương.


Nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn một mực chối tội
và giữ im lặng trong thời gian qua 

Theo công tố viên, ADN của nạn nhân như tóc của cháu Linh, được tìm thấy trên nhiều vật dụng của bị cáo như ô tô, các đồ vật trên xe.

Không chỉ như vậy, công tố viên còn cung cấp bằng chứng quan trọng đó là phát hiện ADN của bị cáo trên thi thể của nạn nhân.

Đây là những bằng chứng được công tố viên sử dụng để buộc bị cáo phạm các tội bắt cóc, dâm ô và phi tang thi thể.

Công tố viên nói rõ "bị cáo Shibuya thực hiện hành vi phạm tội có tính chất tàn ác, gây hậu quả nghiêm trọng".

Đề cập đến nhiệm vụ Hội trưởng Hội phụ huynh mà bị cáo được giao phó trước khi bắt cóc, công tố viên tuyên bố bị cáo đã phản bội lòng tin của cộng đồng địa phương dành cho y.

Trước những lời buộc tội của công tố viên, bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng cơ quan điều tra đã ngụy tạo bằng chứng chống lại bị cáo.

Luật sư của bên bị cáo đã tranh luận rằng dấu vết ADN của bị cáo trên cơ thể nạn nhân có thể là ADN có từ trước ngày xảy ra vụ án vì bị cáo cho nạn nhân đi nhờ xe.

Thậm chí, luật sư còn cáo buộc trong quá trình điều tra, các điều tra viên đã cố tình tạo bằng chứng ADN để buộc tội bị cáo.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN sau khi kết thúc ngày xét xử đầu tiên, anh Lê Văn Hào, cha của bé Nhật Linh, cho biết hôm nay là ngày đầu tiên anh trực tiếp đối diện với bị cáo Shibuya.

Người cha đau khổ 35 tuổi này nhận thấy bị cáo có sức khỏe rất tốt và bình tĩnh phủ nhận mọi cáo buộc tại phiên tòa

Gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân 9 tuổi đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tại Việt Nam và và 69.000 chữ ký tại Nhật Bản để kêu gọi tòa tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Yasumasa Shibuya.

Đối với việc bị cáo Shibuya phủ nhận mọi lời buộc tội của công tố viên, anh Hào cho rằng hơn 100 cảnh sát đã tham gia điều tra trong thời gian dài vì vậy anh tin tưởng vào bằng chứng của cảnh sát cho dù bị cáo ngoan cố không thừa nhận.

Anh Hào nói rằng con gái anh đã bị sát hại là chuyện rõ ràng vì vậy chắc chắn phải có thủ phạm, cho đến hôm nay, nghi phạm chỉ có duy nhất Shibuya và việc nghi phạm bị xét xử tại tòa chứng tỏ y có liên quan đến vụ án.

Tòa sơ thẩm dự kiến sẽ tiến hành 10 phiên tranh tụng kéo dài đến ngày 18-6. Ngày ra phán quyết sẽ được thông báo sau đó.

Theo Tuổi trẻ