Đức điều tra 30.000 nghi can ấu dâm ẩn danh trên mạng - Ảnh 1.

Cảnh sát Đức lục soát một khu vực ở thành phố Luegde trong một vụ điều tra ấu dâm vào 4-7-2019 - Ảnh: AFP

Vụ việc bắt đầu từ tháng 10-2019 với chỉ một đối tượng bị bắt ở thành phố Bergisch Gladbach. Tuy nhiên, các nhà điều tra khi đào sâu thêm đã phát hiện đằng sau đó là một mạng lưới khổng lồ.

"Tôi đã không mong đợi một vụ lạm dụng trẻ em ở quy mô như vậy trên Internet", hãng tin AFP ngày 29-6 dẫn lời lãnh đạo tư pháp Peter Beisenbach của bang North Rhine-Westphalia nói.

Mô tả kết quả cuộc điều tra là cực kỳ đáng lo ngại, ông Beisenbach nói thêm: "Chúng ta phải công nhận rằng lạm dụng trẻ em trên Internet rộng hơn chúng ta từng nghĩ".

Theo ông Beisenbach, văn phòng tội phạm mạng của North Rhine-Westphalia đang điều tra 30.000 nghi can chưa rõ danh tính.

"Chúng tôi muốn lôi những kẻ ấu dâm và những người ủng hộ lạm dụng trẻ em khỏi sự ẩn danh trên Internet", ông Beisenbach cho biết.

Những kẻ này bị điều tra vì nghi chia sẻ "các nội dung khiêu dâm trẻ em và thiếu niên" trên các diễn đàn ẩn danh và nhóm chat trực tuyến.

Đến nay, cơ quan chức năng Đức chỉ mới xác định danh tính của hơn 70 nghi can ở nước này. Hồi tháng 5-2020, bị cáo đầu tiên là một binh sĩ 27 tuổi đã bị kết án 10 năm tù.

Trong 18 tháng qua, người dân Đức đã bị sốc trước nhiều vụ lạm dụng trẻ em nghiêm trọng bị phát hiện. Gần đây nhất, vào đầu tháng 6-2020, 11 nghi can bị bắt vì nghi lạm dụng tình dục trẻ em. Các nhà điều tra cho biết họ xác định được 3 nạn nhân từ 5 đến 12 tuổi.

Các vụ việc buộc các cơ quan chức năng Đức đẩy mạnh điều tra và nhiều khả năng sẽ còn nhiều trường hợp bị phanh phui trong thời gian tới.

Theo tuoitre