Các cặp bạn thân yêu nhau dễ dàng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống

Nếu người bạn thân nhất trở thành người yêu/ bạn đời của mình thì đó là một điều tuyệt vời không gì sánh bằng. Hãy thử tưởng tượng xem, khi yêu bạn thân của mình, họ sẽ mang đến cho chúng ta hai thế giới của tình yêu và tình bạn. Họ hiển nhiên trở thành một người mà chúng ta vừa có thể chia sẻ buồn vui, vừa có thể âu yếm yêu thương cả đời. Tình yêu xuất phát từ tình bạn thân là một điều hết sức bình thường và phổ biến. Ngay cả trong giới nghệ sỹ không thiếu những cặp tình nhân nổi tiếng kiêm luôn “bạn thân” của nhau như Ashton Kutcher và Mila Kunis, hay cặp Leslie Mann và Judd Apatow. Họ không chỉ tình tứ với nhau, mà còn thường xuyên cùng nhau đi dạo, đi chơi như hai người bạn thân.

Mối quan hệ “2 trong 1”

Để tìm hiểu số lượng người đã có mối quan hệ “2 trong 1” như trên, các chuyên gia Viện Đại học Monmouth Polling đã tiến hành khảo sát trên 801 người trên khắp nước Mỹ với cùng một câu hỏi tương tự rằng: Họ có xem người bạn đời/ người yêu của mình là tri kỷ hay một ai đó khác?

Kết quả khảo sát thu được cho thấy có khoảng 83% những ứng viên tiến hành khảo sát xem người yêu của mình là người bạn thân nhất. Đối với những người đã lập gia đình con số này chiếm tỷ lệ cao hơn. Ngoài ra, các chuyên gia nhận thấy giữa nam và nữ đều thu được kết quả tương đương nhau, trong khi đó ở nhóm những người trẻ tuổi hơn thì tỷ lệ thấp hơn đôi chút. Qua nghiên cứu cho thấy ngày càng có nhiều tình yêu đôi lứa phát triển dựa trên tình bạn thân hơn so với trước đó. Trong một nghiên cứu năm 1993, chỉ có 44% sinh viên đại học có người yêu là bạn thân, tuy nhiên tỷ lệ này đã tăng gần gấp đôi sau hơn 20 năm.

Bên cạnh đó, để tìm hiểu những người có người yêu/ bạn đời của mình là bạn thân, các chuyên gia cũng đã đặt câu hỏi về mức độ mà họ mong muốn ở “nửa còn lại” để giúp họ phát triển và trưởng thành hơn. Kết quả thăm dò ý kiến ​​trên cũng cho thấy họ mong đợi nhiều điều hơn khi yêu một người bạn thân.

Tình yêu bắt nguồn từ tình bạn thân sẽ tốt?

Nhiều người cho rằng, những mối tình tiến triển từ “tình bạn thân” có thật sự hạnh phúc hơn tình yêu đơn thuần khác. Các nhà khoa học khảo sát ứng viên về mức độ hài lòng của họ về mối quan hệ hiện tại với người yêu/ bạn đời của mình nhằm kiểm chứng nhận định trên. Họ đưa ra các mức đánh giá cụ thể để ứng viên lựa chọn từ tích cực đến tiêu cực như: cực kỳ hài lòng, rất hài lòng, tạm hài lòng và hoàn toàn thất vọng. Sau đó, họ so sánh kết quả của những người có người yêu bắt nguồn từ là bạn thân với những người có câu trả lời ngược lại.

Những người có “một nửa” của mình là bạn thân thực sự hài lòng về mối quan hệ của mình so với người khác. Phát hiện này trùng khớp các nghiên cứu cho thấy rằng khi hai người yêu nhau từ tình bạn, tình yêu giữa họ là mối quan hệ trưởng thành, chín chắn, cảm xúc sẽ sâu đâm hơn. Bên cạnh đó, các cặp đôi luôn cảm thấy thoải mái hơn từ đối phương và cùng nhau hướng đến những lợi ích chung cho cả hai. Điều này góp phần duy trì tình cảm lâu dài giữa hai người.

Một nghiên cứu khác cho thấy, những đối tượng đang yêu bạn thân đều cảm thấy rất “nửa kia” của họ rất dễ mến và luôn quan niệm rằng sự sẻ chia chính là nền tảng của tình yêu. Nhiều cá nhân đã tận hưởng cuộc sống cực kỳ viên mãn sau khi quyết định kết hôn với người bạn thân của họ. Đồng thời họ cũng nhận thức tầm quan trọng trong quan hệ giữa họ, đặc biệt là việc tôn trọng người bạn đời. Bên cạnh đó, do xuất phát là bạn thân, giữa họ luôn cảm thấy gần gũi hơn, yêu thương hơn và cũng hài lòng hơn trong chuyện chăn gối. Một điều đáng lưu ý nữa là những cặp bạn thân yêu nhau thường ít xảy ra ly hôn như những cặp bình thường khác.

Là bạn thân trước khi yêu có nhiều cái lợi?

Những phát hiện trên chứng minh lợi ích của việc hẹn hò hoặc kết hôn với tri kỷ của mình mang lại cho chúng ta cảm giác hoàn hảo. Bạn bè thích dành thời gian với nhau, chia sẻ những điều cùng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, tin tưởng nhau và hình thành sự gắn bó keo sơn giữa họ. Nhờ vào những yếu tố đó, một tình yêu phát triển từ tình bạn thành công hoàn toàn không phải là một điều ngẫu nhiên.            

Bằng cách nhận biết sự tương đồng trong mối quan hệ giữa hai người bạn thân và giữa tình nhân với nhau, chúng ta có thể nhận được tấc cả những lợi ích từ cả tình yêu lẫn tình bạn.Thông thường, đối với người yêu có những hành vi cư xử không, nhiều người thường có xu hướng bao dung cho họ hơn là bạn thân. Ví dụ, nếu có một người bạn là một người xấu tính, thô lỗ, gắt gỏng, không trung thực, hay tranh cãi, cảm xúc không ổn định, bỏ lơ tin nhăn, không bắt máy hoặc không muốn nói chuyện với bạn, liệu chúng ta sẽ vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ bạn bè đó hay không.

Tóm lại, cách tốt nhất để có tình yêu thật sự lâu bền thì bạn thân chính có thể là một lựa chọn đúng đắn.

                                                                                                   Theo Thế giới và Việt Nam