Hiện trường nơi thi thể 2 nạn nhân được phát hiện

Hai thi thể được phát hiện ở trên núi High Atlas với nhiều chi tiết cho thấy nạn nhân bị tấn công tình dục và sát hại dã man. Bộ Nội vụ Maroc cho biết họ đã bị cắt cổ. Cảnh sát cho biết họ đã loại trừ khả năng đây là một vụ cướp của giết người vì đồ vật của các nạn nhân không bị lấy đi. Thay vào đó, có thể là một vụ tấn công tình dục.
 
An ninh đã được tăng cường trong khu vực. Văn phòng điều tra tư pháp trung ương Maroc vẫn đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương cũng như cảnh sát để tiếp tục điều tra thêm về vụ việc.

Cảnh sát được huy động để điều tra vụ việc

Một hướng dẫn viên giấu tên tiết lộ 3 người đàn ông thường xuyên lảng vảng ở khu vực nơi 2 người phụ nữ Bắc Âu trước đêm xảy ra vụ việc. Trong khi đó, nhiều thông tin cho biết 3 nghi phạm có thể đã theo dõi Louisa và Maren trước khi tấn công họ trong khi 2 nạn nhân đang ngủ trong lều. Các nghi phạm được cho là đã cắm trại cách lều của Louisa và Maren khoảng 600 m. Sau khi sát hại 2 nạn nhân, các nghi phạm đã bỏ trốn nhưng đánh rơi một thẻ căn cước trong lều.


 
Hình ảnh 2 nạn nhân và 3 nghi phạm

3 nghi phạm bị bắt giữ tại Marrakech hôm 18/12, cách hiện trường vụ án mạng hơn 10 km. Theo truyền thông Maroc, cả 3 nghi phạm đều là cư dân của thành phố Marrakech gần đó. 1 là người bán hàng, 1 là thợ mộc và 1 kẻ không nghề nghiệp. Phát ngôn viên cảnh sát Boubker Sabik tiết lộ một trong các nghi phạm có liên quan tới các hành vi khủng bố trong khi văn phòng công tố viên cho hay một nghi phạm là thành viên của một nhóm cực đoan. 

Mẹ cô Ueland cho biết, 2 nạn nhân trên hiện là sinh viên một trường đại học miền Nam Na Uy. Cả hai đi du lịch cùng nhau trong 1 tháng và họ đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho hành trình chinh phục ngọn núi Toubkal cao nhất phía Bắc châu Phi. Họ đã học các phương pháp tự vệ trước khi hành trình bắt đầu.
 
Người mẹ chia sẻ rằng, bà nhận được tin tức con nhắn về lần cuối là ngày 9/12. Maren Ueland báo với mẹ rằng mọi thứ đều tốt đẹp trên chặng đường du lịch. Sau đó, người mẹ không biết tin gì nữa.
*Vụ tấn công thánh chiến gần đây nhất tấn công Maroc năm 2011 khiến 17 người thiệt mạng ở ERICesh. Một cuộc tấn công ở thủ đô tài chính Casablanca đã khiến 33 người chết năm 2003.
*Du lịch là nền tảng của nền kinh tế Maroc, sau nông nghiệp. Du lịch chiếm 10% GDP và là một trong những nguồn cung cấp ngoại tệ chính của đất nước. Sau nhiều năm gần như đình trệ, Maroc đã đón kỷ lục 11,35 triệu lượt khách trong năm 2017, lần đầu tiên vượt mốc 11 triệu.
Theo Phunuvietnam.vn