Băng chuyền hành lý của khách trong một sân bay quốc tế

Cảnh sát Thái Lan hôm 4.11 bắt hai vợ chồng Li Tze Yueng, 35 tuổi, người Canada gốc Trung Quốc và Lou Jieying, 22 tuổi, người Trung Quốc vì bị tình nghi ăn cắp vali của người khác. Hai kẻ tình nghi bị bắt khi đang chuẩn bị lên chuyến bay đi Hồng Kông cùng với chiếc vali được cho là của một hành khách người Mỹ.
Chủ nhân của vali là du khách Elsie Mullers, sau khi đáp chuyến bay của hãng All Nippon Airways, Nhật đến sân bay Suvarnabhumi, Bangkok thì phát hiện ra chiếc vali của mình bị mất, liền báo cảnh sát hôm 2.11. Thông qua camera an ninh, cảnh sát nhìn thấy hai hành khách lấy đi chiếc vali bị báo mất từ băng chuyền hành lý và nhận diện hai hành khách khả nghi.
Cảnh sát đã chặn hai vợ chồng nói trên khi họ đang trên đường trốn chạy. Giới chức Thái Lan cho hay hai vợ chồng nhiều lần đến Thái Lan với mục đích lấy cắp hành lý của hành khách khác và họ chỉ nhắm vào mục tiêu là những chiếc vali có thương hiệu sang trọng như Rimowa.
Kiểm tra khách sạn ở Bangkok, nơi hai vợ chồng này lưu trú, cảnh sát phát hiện một vali khác cũng đã được báo mất.
Những chiếc vali bị lấy cắp được hai vợ chồng đem ra khỏi Thái Lan và bán lại cho cửa hàng kinh doanh đồ cũ với giá từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn baht, tương vài chục triệu đồng.

Theo Thanh niên