Cô Lý bị kết án 15 năm tù vì tội giết người sau khi thừa nhận thiêu sống mẹ mình

Cô gái họ Lý ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bị kết án 15 năm tù vì tội giết người sau khi thừa nhận thiêu sống mẹ mình do mối quan hệ giữa họ không tốt và chuyện tình yêu của cô bị phản đối, SCMP hôm qua đưa tin.

Sự việc xảy ra khi Lý về nhà để chụp ảnh gia đình vào tháng 12 năm ngoái. Cô đã đổ ba hộp chứa chất pha loãng sơn vào một chiếc xô rồi đổ lên đầu bà Trương, người mẹ 49 tuổi của mình.

"Mẹ tôi khoe khoang về thành tích của em trai tôi. Đó là lúc tôi quyết định đổ dung môi pha sơn lên đầu bà ấy rồi châm lửa vào tóc. Tôi có thể nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu của bà ấy khi tôi chạy ra khỏi nhà", Lý kể lại.

Bà Trương bị bỏng nặng và qua đời sau đó do vết thương bị nhiễm trùng. Sau khi rời khỏi nhà, Lý trình báo với cảnh sát địa phương rằng mẹ mình đã tự thiêu để phản đối bạn trai cô. Tuy nhiên, cha của Lý đưa ra lời khai khác, khiến cô bị bắt vào ngày 20/12/2017. Lý sau đó đã thú nhận tội ác của mình.

Trung Quốc từng bị chấn động bởi một số vụ án tương tự. Năm 2016, một thiếu nữ 16 tuổi giết mẹ mình do bị gửi tới trại cai nghiện Internet. Trước đó một năm, một người đàn ông Trung Quốc đang du học tại Canada bị kết án 17 năm tù sau khi giết mẹ mình và giấu thi thể vào một chiếc vali.

Theo VNExpress