Biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội. (Ảnh: Lương Tuấn/Vietnam+)


Đây là sự kiện nhằm kiện toàn đội ngũ cán bộ phụ trách, cũng như đề ra phương hướng hoạt động cho công tác Đoàn Thanh niên và Hội lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc giai đoạn 2018-2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, tham dự đại hội có Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ông Phạm Thanh Bình, các cán bộ trong Ban Công tác Cộng đồng thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cùng hơn 100 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Bắc Kinh.

 

Quang cảnh đại hội. (Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)


Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Ban Chấp hành Hội lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh Đinh Thế Phúc đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào sinh viên và hoạt động thanh niên của lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh nhiệm kỳ 2016-2018 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018-2020.

Báo cáo nêu rõ trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào sinh viên và hoạt động thanh niên của lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc từ Đảng Ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Ngoài việc phát huy những thế mạnh truyền thống trên các phương diện như học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, Phong trào Đoàn Hội của Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh còn đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, hướng về quê hương, trong đó tiêu biểu như chương trình “Tết Đinh Dậu-ấm tình quê hương” hướng đến đồng bão bị lũ lụt tại Quảng Bình, Đoàn hội lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh đã quyên góp được khối lượng hàng hóa và nhu yếu ẩm có trị giá gần 100 triệu đồng (4.400 USD); chương trình “Tết ấm-Xuân vui” tại xã Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang...

Công sứ Phạm Thanh Bình đánh giá cao những thành quả mà Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)

Với gần 400 hội viên, đoàn viên phân bổ tại gần 30 trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn, Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh thời gian qua đã làm tốt công tác định hướng, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của Hội viên, sinh viên, có những hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời, phát huy vai trò là ngọn cờ đầu trong số các Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại các địa phương của Trung Quốc.

Về phương hướng trong nhiệm kỳ mới, Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh Trung Quốc đề ra mục tiêu xây dựng tập thể lưu học sinh vững mạnh, đoàn kết, là tổ chức tập hợp rộng rãi các tầng lớp sinh viên-thanh niên Việt Nam tại Bắc Kinh.

Phát biểu tại Đại hội, Công sứ Phạm Thanh Bình đã đánh giá cao những thành quả mà Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh đạt được trong thời gian qua.

Công sứ Phạm Thanh Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Đại hội. (Ảnh: Lương Tuấn/Vietnam+)


Nhấn mạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Hội Đoàn lưu học sinh, hỗ trợ tối đa về thủ tục, vướng mắc trong đời sống cũng như học tập của lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc. 

Ông Phạm Thanh Bình cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh tiếp tục đổi mới, kiện toàn đội ngũ cán bộ phụ trách cũng như hình thức hoạt động của Đoàn Hội để thu hút và quy tụ hơn nữa sự tham gia của các bạn sinh viên. 

Kết thúc, Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh và bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Bắc Kinh nhiệm kỳ 2018-2020./.

                                                                                                                                                           Theo vietnamplus.vn