Từ giữa tháng 12/2016, người xin visa du lịch Nhật không nhất thiết phải nộp hồ sơ
tại Đại sứ quán Nhật Bản

Thời điểm quy định này có hiệu lực là từ ngày 15/12/2016.

Việc này nhằm loại bỏ tình trạng lộn xộn tại Phòng chờ Lãnh sự (Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam) cũng như nâng cao tính tiện lợi cho những người xin cấp visa sinh sống ở vùng sâu vùng xa.

Do đó, từ ngày 15/12/2016, người xin visa có thể nộp hồ sơ xin cấp visa, nhận visa,... tại các quầy tiếp nhận của đại lý nhận ủy thác, trừ một vài trường hợp đặc biệt như người xin cấp visa mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ...

Danh sách đại lý ủy thác được đăng tải trên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Ngoài lệ phí visa trả cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, người xin visa phải nộp thêm cho đại lý nhận ủy thác phí phục vụ riêng.

Ngoài ra, cửa tiếp nhận Lãnh sự của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vẫn tiếp nhận hồ sơ visa như từ trước đến nay.

"Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hy vọng ngoài việc nâng cao vượt bậc tính tiện lợi đối với người xin cấp visa sinh sống ở vùng sâu vùng xa nhờ vào việc sử dụng quầy tiếp nhận của Đại lý nhận ủy thác làm nơi xin cấp visa, thì đặc biệt hơn là sẽ nâng cao được chất lượng phục vụ, ví dụ như rút ngắn hẳn khoảng thời gian chờ đợi của người xin cấp visa trong thời điểm tập trung quá đông người xin cấp visa tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam", thông cáo của Đại sứ quán cho biết.

                                                                                      Theo Thế giới và Việt Nam