Giáo sư Cheung Kie-chung, người bị cáo buộc giết vợ rồi giấu xác trong val

Cheung Kie-chung, giáo sư dạy kỹ thuật cơ khí tại Đại học Hong Kong, Trung Quốc, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị nhà trường, bị bắt hôm qua sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể người vợ 52 tuổi của ông trong chiếc vali đặt trong văn phòng, SCMP đưa tin.

Danh tính nạn nhân sẽ được xác nhận sau khi khám nghiệm tử thi. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng chỉ mặc đồ lót và có dây điện quấn quanh cổ, dấu hiệu cho thấy bà có thể đã bị nghẹt thở.

Law Kwok-hoi, người đứng đầu đội chống tội phạm Hong Kong, cho biết thời điểm và nguyên nhân cái chết chưa được xác định. Kiểm tra ban đầu cho thấy người phụ nữ đã chết nhiều ngày và không có vết thương rõ rệt nào khác trên thi thể.

Cheung thông báo vợ mình mất tích vào ngày 20/8, khai với cảnh sát rằng bà đã rời khỏi nhà của họ sau cuộc cãi vã hôm 17/8. Hai người sống cùng con trai và con gái trong một căn hộ ở khu dân cư thuộc khuôn viên trường đại học, chỉ cách văn phòng của Cheung 4 phút đi xe. Giáo sư là người quản lý của khu nhà này.

Tuy nhiên, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ lời khai sau khi camera an ninh cho thấy Cheung đã chuyển một hộp gỗ ra khỏi tòa nhà, nhưng không quay lại được cảnh người vợ ra ngoài.

Sau nhiều ngày điều tra, các sĩ quan bất ngờ khám xét văn phòng của Cheung vào chiều qua và tìm thấy chiếc hộp gỗ, trong đó có chiếc vali chứa thi thể. Cheung bị bắt giữ ngay lập tức, nhưng chưa bị buộc tội. Law tiết lộ máu đã thấm ra bên ngoài chiếc vali và bốc mùi.

Các điều tra viên cho rằng vợ của Cheung đã bị giết tại nhà, đồng thời phát hiện cặp vợ chồng đã tranh luận "chủ yếu về những vấn đề nhỏ nhặt" sau khi thẩm vấn hai người con.

Đồng nghiệp của Cheung tỏ ra bất ngờ trước sự việc bởi cặp vợ chồng này "hoàn toàn bình thường", không có dấu hiệu xích mích. Hơn nữa, Cheung còn là một người "gương mẫu, được kính trọng và luôn đấu tranh vì công lý".  

Theo VNExpress