Người nước ngoài xếp hàng chờ xin thị thực vào Mỹ

Theo báo cáo mới của Bộ An ninh nội địa Mỹ, hơn 700.000 người nước ngoài đã ở lại nước này quá hạn thị thực trong năm tài khóa 2017.
Đài CTV News dẫn báo cáo cho biết số liệu này bao gồm cả những người thuộc diện được miễn thị thực (thời gian tối đa 90 ngày) đã ở lại quá hạn từ tháng 10.2016-9.2017.
Đứng đầu danh sách là Canada với gần 93.000 người dù con số này đã giảm 22% so với năm trước đó. Tiếp theo là Mexico, Venezuela, Anh, Colombia, Nigeria, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.
Số liệu này chỉ đề cập đến những người đến Mỹ bằng đường hàng không hoặc đường biển nên trên thực tế, con số có thể còn cao hơn vì DHS chưa thể thống kê số người nhập cảnh bằng đường bộ ở lại quá hạn thị thực. Khoảng 40% trong số 11 triệu người sống bất hợp pháp tại Mỹ là ở quá hạn thị thực.
Vào tháng 5, Sở Nhập tịch và Di trú thông báo những sinh viên nước ngoài ở lại quá hạn có thể bị cấm trở lại Mỹ trong vòng 10 năm.
Tổng thống Donald Trump năm ngoái cũng đã ký sắc lệnh về việc tăng cường xử lý tình trạng ở quá hạn thị thực và cho rằng những người này “là mối đe dọa đáng kể đối với an ninh quốc gia”.

Theo Thanh niên