Khi xem camera, cảnh sát phát hiện người phụ nữ bị dẫn đi
ngay khi đặt chân xuống sân bay


Sau một chuyến bay ngắn từ Hong Kong, Jincai Chen đặt chân xuống sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan vào tối 6/5. Ngay sau đó, cô bị một nhóm gồm 4 người Trung Quốc và một phụ nữ Thái Lan dắt đi, Sun đưa tin ngày 22/5.

Vụ bắt cóc chỉ được phơi ra ánh sáng vào ngày 18/5, khi cảnh sát bất ngờ nhận được cuộc gọi từ chồng của Jincai, Han Young Lim, người gốc Hàn, mang quốc tịch Tanzania. Người đàn ông cho biết, anh nhận được điện thoại tống tiền. Nhóm người này đòi 15 triệu baht (467.200 USD) song anh mới chỉ đưa cho họ 10 triệu baht (hơn 300.000 USD).

Cảnh sát nhanh chóng điều tra. Theo camera ở sân bay, nhóm người này đã đẩy Jincai qua cổng an ninh trước khi hai người đàn ông khác xuất hiện ở quầy lấy hành lý. Cảnh sát phát hiện băng nhóm này nhận được hỗ trợ của 10 người Thái Lan, trong đó có một cảnh sát giấu tên phụ trách xuất cảnh ở sân bay. 

Nhóm người sau đó di chuyển từ Bangkok tới Pattaya, Raychong và quay về Bangkok vào 19/5. Khoảng 23h cùng ngày, băng đảng bắt cóc đẩy Jincai ra ngoài đường phố Bangkok và bắt chuyến bay trốn khỏi Thái Lan.


Sau khi được cứu thoát, nữ du khách đã tới đồn cảnh sát để cảm ơn

Surachate Hakparn, cảnh sát trưởng điều tra, khẳng định họ đã xác định được danh tính của tất cả những người liên quan. Lệnh truy nã 4 người Trung Quốc là Wenqui Sun, Ming Song, Dongliang Sun và Meiling Kai đã được ban hành. Theo Surachate, cảnh sát điều tra khiến băng đảng chịu áp lực và buộc thả nạn nhân. "Chúng tôi sẽ cố gắng để lấy lại khoản tiền bị mất", ông nói.

Suvarnabhumi của Thái Lan nằm trong top 20 sân bay có lượng khách lớn nhất thế giới. Năm 2017, sân bay này đón tiếp hơn 60 triệu lượt khách. Tuy nhiên, nhiều sự cố an ninh đã xảy ra ở đây. Tháng 4/2018, nhân viên an ninh Thanat Rattana, 25 tuổi, buộc thôi việc sau khi bị bắt quả tang trộm tiền của một du khách 89 tuổi.

Cũng trong tháng 4, bảo vệ an ninh sân bay tên Busakorn Somkwandee, 26 tuổi, bị bắt vì trộm túi xách của du khách khi nó chạy qua máy quét.

Theo VNExpress