Đoàn Thị Hương bị sốc sau khi phía công tố viên Malaysia bác yêu cầu hủy bỏ cáo trạng

Phiên xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương liên quan vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam anh trai Chủ tịch Kim Jong-un, dự kiến tiếp tục vào ngày 1.4.
Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại nạn nhân Triều Tiên bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 13.2.2017. Trong phiên xét xử hôm 11.3, Aisyah bất ngờ được phóng thích sau khi phía công tố viên trình yêu cầu rút lại quyết định truy tố và được thẩm phán chấp thuận.
Sau khi nghe quyết định, Đoàn Thị Hương bị sốc và đoàn luật sư biện hộ đề nghị hoãn xử, đồng thời yêu cầu cơ quan công tổ cũng rút lại cáo trạng đối với công dân Việt Nam.
Tuy nhiên, trong phiên tòa ngày 14.3, phía công tố bác bỏ yêu cầu của phía Việt Nam nhưng không nêu lý do. Trả lời AFP ngày 28.3, luật sư Hisyam Teh Poh Teik biện hộ cho Đoàn Thị Hương cho biết đã nộp tờ đơn thứ hai lên Tổng chưởng lý Tommy Thomas yêu cầu trả tự do cho Hương và quyết định dự kiến được thông báo vào ngày 1.4.
“Lá đơn thứ hai đặc biệt quan trọng để tổng chưởng lý xem xét lại quyết định bác bỏ yêu cầu trước đó. Hương có thể tự do như Aisyah, hoặc được giảm án, hoặc trong trường hợp xấu nhất là tiếp tục bị xét xử cáo buộc giết người”, luật sư Teik nói.
Trong cuộc họp báo ngày 28.3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có những bình luận về phiên tòa sắp tới của Đoàn Thị Hương. Theo bà Hằng, chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương và sẽ “tiếp tục các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do".

                                                                                                                                             Theo Thanh Niên