Nữ diễn viên Lori Loughlin xuất hiện tại tòa án liên bang ở Boston ngày 3-4 - Ảnh: CNN

Theo Đài CNN, công tố viên liên bang Mỹ đầu tuần này thông báo 13 phụ huynh và 1 huấn luyện viên trong vụ án chạy trường sẽ nhận các tội đưa hối lộ và gian lận trước tòa.

Nữ diễn viên Felicity Huffman, ngôi sao trong series phim truyền hình "Desperate Housewives", thừa nhận đã trả 15.000 USD cho một quỹ từ thiện bình phong của Rick Singer (chủ mưu) nhằm gian lận điểm bài thi SAT cho con gái.

Với các tội danh trên, bà Huffman đối mặt với hình phạt lên đến 20 năm tù. Nhưng đổi lại sự hợp tác, các công tố viên liên bang sẽ đề xuất mức nhẹ của khung phạt tù, cộng với khoản tiền phạt 20.000 USD và 12 tháng giám sát sau khi ra tù. Họ sẽ không truy tố thêm tội danh khác.

"Tôi thành khẩn thừa nhận tội lỗi của mình, cùng với sự hối hận và hổ thẹn sâu sắc vì những gì mình đã làm. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình và sẽ đón nhận hậu quả của hành động đó.

Tôi muốn xin lỗi tất cả, đặc biệt tôi muốn xin lỗi những sinh viên học hành chăm chỉ mỗi ngày để đậu vào đại học, xin lỗi cha mẹ họ vì đã hi sinh to lớn cho con cái và làm điều đó một cách trung thực... Mong muốn giúp con gái không thể biện minh cho hành động vi phạm luật pháp và không trung thực của tôi" - bà Huffman giãi bày trong lời nhận tội.

Ngoài bà Huffman, tất cả những người còn lại đều bị khởi tố tội danh âm mưu lừa đảo và gian lận theo luật hình sự Mỹ. Công tố liên bang cho biết họ đã đồng ý nhận tội, mức phạt tù đề nghị từ 12-18 tháng có giảm nhẹ như trường hợp bà Huffman.

Một thẩm phán liên bang sẽ quyết định số phận của Huffman và các bị can khác trong vụ án.

Theo tuoitre