Nạn nhân Shana Fisher

Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, đang đối mặt với cáo buộc hạ sát 10 mạng người và làm bị thương 13 người khác trong vụ xả súng hôm 18.5 tại trường trung học Santa Fe.
Shana Fisher, mới bước qua tuổi 16, là một trong 10 nạn nhân bị giết hại. Người mẹ Sadie Baze kể lại tay súng Pagourtzis đã liên tục theo đuổi con gái mình suốt 4 tháng trước khi xông vào trường học thảm sát hồi tuần trước.

Người mẹ tiết lộ với tờ Los Angeles Times hôm 20.5 rằng con gái mình “gặp rắc rối suốt 4 tháng liền” với Pagourtzis. Fisher cương quyết nói không nhưng Pagourtzis ngày càng trở nên hung hãn hơn.
Chuyện lên đến mức cao trao khi cách đây 1 tuần, trong lúc ngồi tại lớp học, Fisher đứng dậy và thẳng thừng nói lời từ chối Pagourtzis trước mặt mọi người.
Trước đó, Pagourtzis từng hẹn hò với bạn thân của Fisher, và cô bạn gây sức ép khi nói rằng “không ai qua lại với người cũ của bạn mình”.
Cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ gây án, và luật sư của gia đình nghi phạm cho hay chưa từng nghe thấy chuyện “yêu hận tình thù” gì giữa Pagourtzis và các nạn nhân, theo đài CNN.

Theo Thanh niên