Một nhân viên cảnh sát tại khách sạn Harbour, nơi bị cáo giấu thi thể thiếu nữ 15 tuổi. 

Truyền thông địa phương đưa tin sau khi cô gái đồng ý làm người mẫu cho Lau Cheung-fai, họ hẹn gặp nhau tại trung tâm mua sắm Langham Place thuộc khu vực Mongkok - Hồng Kông vào ngày 8-12-2014 và đến căn hộ của Lau ở gần đó. 

Tuy nhiên, trong buổi chụp ảnh, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn vì thiếu nữ không chịu mặc trang phục mà Lau yêu cầu. Theo tờ South China Morning Post, gã nhiếp ảnh gia đã dùng một chai tương cà chua thủy tinh đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Sau đó, hắn trói tay chân cô gái bằng dây nylon rồi lấy băng dính dán quanh đầu và cổ tay. Lau còn ép nạn nhân uống rượu và cưỡng hiếp cô, theo lời công tố viên Martyn Richmond trong phiên tòa xét xử ngày 27-12. Khi đó, "nạn nhân đã ngạt thở và sắp chết". 

"Điều kinh khủng là bị cáo còn đem thi thể nạn nhân nhét vào vali, cố khóa nó lại và đem đến khách sạn Harbour để phi tang" - công tố viên Richmond nói thêm. 

Lau nói hắn để vali chứa thi thể nạn nhân ở khách sạn qua đêm rồi trở về nhà. Sáng hôm sau, hắn quay lại nhét thi thể vào túi nylon rồi đem vứt ở một bãi rác gần đó. Sau khi bị cảnh sát bắt giữ vào chiều cùng ngày, gã nhiếp ảnh gia sát nhân mới thú nhận mọi tội lỗi và kể lại hành động giết người của hắn. 

Nguyên nhân Lau ra tay giết người là do hắn căm tức vì bị đuổi việc ở công ty cũ nên muốn tìm người trút giận.

Trong phiên xét xử ngày 29-12, bị cáo không bày tỏ cảm xúc rõ ràng khi nhắc lại những gì đã khai với cảnh sát. Trước đó 1 ngày, một thông tin được tiết lộ tại tòa rằng Lau đang phải dùng thuốc điều trị bệnh tâm thần. Hiện vụ án vẫn đang được xét xử.

Theo Người lao động