Đông đảo các bạn sinh viên có mặt tại hội thảo "Nguồn cảm hứng".


Tối 7/9, Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (Australia) tổ chức hội thảo "Nguồn cảm hứng" (The Inspiration) để kết nối sinh viên với các bạn là cựu du học sinh tại Australia đang có sự nghiệp thành công. Nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, nhiều câu chuyện được kể ra giúp các bạn sinh viên thêm tự tin và quyết tâm hơn nữa trên con đường không ít chông gai mà họ đang bước đi.

Trời mưa to song cũng không thể ngăn các bạn sinh viên tới chật kín khán phòng để tham dự hội thảo "Nguồn cảm hứng" được tổ chức tại Đại học Công nghệ Sydney (UTS) vào tối 7/9.

Lực hút mạnh mẽ đối với các bạn sinh viên chính là 8 diễn giả và cố vấn đều là những cựu du học sinh Việt Nam có sự nghiệp thành công tại Australia trong bốn lĩnh vực tài chính, kế toán, công nghệ thông tin và khởi nghiệp. Đó là Dimitry Tran, người đứng đầu bộ phận sáng tạo thuộc tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu Ramsay; là anh Tùng Lê, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của công ty tư vấn đầu tư và nhập cảnh Tiến Thịnh; là chị Hà Vân, chuyên gia tài chính tại AMP và anh Khôi Phạm, Giám đốc tại Tập đoàn bất động sản Colliers International Sydney… cùng các anh, chị khác hiện đang làm việc tại các công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại Australia.

Tại cuộc hội thảo, các diễn giả và cố vấn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm mà từng người đã tự đúc rút từ giai đoạn xin việc cho tới từng giai đoạn phát triển sự nghiệp. Đó là cần có đam mê và liên tục bồi dưỡng năng lực bản thân, nên học hỏi từ bạn bè, làm việc cần có tâm và cứ mạnh dạn đi rồi sẽ đến. Bên cạnh đó, các diễn giả và cố vấn cũng khuyên các bạn sinh viên bên cạnh việc bồi dưỡng tri thức thì cũng cần trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai và mở rộng các mối quan hệ để tạo thêm nhiều cơ hội cho bản thân.

Không chỉ lắng nghe, các sinh viên cũng sôi nổi trao đổi và đặt câu hỏi như những khó khăn khi mới bắt đầu đi làm hay các yếu tố cần lưu ý trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Qua mỗi kinh nghiệm và từng câu chuyện được nghe, các bạn sinh viên như được tiếp thêm động lực, khiến các bạn thêm vững tin vào bản thân để từng bước hoạch định cho tương lai.

Hội thảo "Nguồn cảm hứng" là hoạt động thứ 5 mà Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (Australia) tổ chức kể từ khi thành lập vào tháng 3/2018 cho đến nay. Với mục tiêu tạo ra những "sân chơi" bổ ích cho sinh viên, Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales đã tổ chức hội thảo hướng nghiệp như "Hành trình đến Big4" hay các hoạt động giúp các sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng như "Mình cùng nhau đi Úc" hay chương trình "’Thăm quan Sydney".

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật như "The Intro" cũng trở thành nơi để sinh viên thể hiện bản thân và giải trí sau những ngày học tập, làm việc chăm chỉ. Qua những hoạt động này, Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales ngày càng thu hút thêm nhiều sinh viên tham gia.

Theo VTVNews