Đoàn Thị Hương tại phiên tòa ngày 27/6/2018. Ảnh: AFP

Đáng nhẽ, phiên tòa này đã được tổ chức vào ngày 1/11 tuy nhiên do luật sư biện hộ bị ốm vì vậy phải hoãn lại một tuần. Cả hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều có mặt tại tòa, tuy nhiên không khí khá ảm đạm.

Các luật sư của Aisyah mới đây cũng đã nộp đơn lên tòa án buộc các công tố viên phải cung cấp cho họ những dữ liệu về 8 nhân chứng mà cảnh sát đã đưa ra trước đó. Luật sư của Aisyah cho hay, ông không thể tiếp cận tất cả các nhân chứng. Chỉ có 2 người ông có thể tiếp cận còn lại thì không thể liên lạc được. Trong khi đó, công tố viên Iskandar Ahmad khẳng định, các bản lấy lời khai nhân chứng của cảnh sát là tối mật và không thể công khai.

Thẩm phán Azmin Ariffin cho biết, tòa án Malaysia sẽ tiếp tục các phiên tự biện hộ của hai nghi phạm vào tháng 1/2019. Quãng thời gian bao gồm 10 ngày cho Siti Aishah bắt đầu từ 7/1 và 14 ngày cho Đoàn Thị Hương bắt đầu từ 11/3. Dự kiến, toàn bộ việc tự bào chữa sẽ được kết thúc trong tháng 4 trước khi tòa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Hai bị cáo Siti Aisyah 25 tuổi, quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương 29 tuổi quốc tịch Việt Nam bị cáo buộc giết hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim-chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào năm 2017. Người đàn ông này được cho là anh cùng cha khác mẹ với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un./.

Theo vov.vn