Lauren McCluskey bị sát hại vì sự "thiếu ý thức" của nhân viên Trường đại học Utah - Ảnh: University of Utah

Lauren McCluskey (21 tuổi) là nữ VĐV điền kinh tài năng của Trường đại học (ĐH) Utah, bị bạn trai cũ sát hại ngay trong khuôn viên của trường tháng 10-2018. Sự việc gây rúng động nước Mỹ.

Sau 2 năm tranh cãi quyết liệt trước tòa, Trường đại học Utah cuối cùng phải chính thức bồi thường tổng số tiền 13,5 triệu USD. Trong đó 10,5 triệu USD trả riêng cho cha mẹ Lauren McCluskey, còn 3 triệu USD sẽ quyên vào Quỹ Lauren McCluskey trước ngày 31-3-2021.

Hiệu trưởng Trường đại học Utah Ruth Watkins nói với Hãng tin Reuters: "Trường thừa nhận thất bại và vô cùng hối tiếc rằng đã không xử lý tốt trường hợp của Lauren... Các nhân viên của trường đã không hiểu đầy đủ và phản ứng thích hợp với tình huống đó".

Lauren bị bạn trai cũ Melvin Rowland (37 tuổi) sát hại ngày 22-10-2018. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng do Lauren chủ động chia tay với Rowland vì phát hiện tên này là tội phạm tình dục trẻ em từng bị kết án vào năm 2004.

Sau khi chia tay, Lauren thường xuyên bị người này quấy rối và tìm đến tận ký túc xá để dọa tung ảnh nóng. Trong tình cảnh đó, cô đã nhiều lần cầu xin sự trợ giúp của bộ phận an ninh trường Utah nhưng đã bị phớt lờ.

Chính điều này đã dẫn đến cái chết đau lòng của Lauren. Đó là vào đêm 22-10, Lauren bị bắt cóc ở bãi đậu xe, sau đó bị sát hại ngay trong khuôn viên Trường đại học Utah. Kẻ giết người ẩn nấp tại nhà thờ Salt Lake City và khi bị cảnh sát vây hãm, hắn đã tự sát sáng 23-10.

Trường đại học Utah bị lên án vì đã thiếu sự quan tâm và nhân viên an ninh đã thiếu ý thức để xảy ra cái chết thương tâm của Lauren. Gia đình McCluskey đệ đơn kiện Trường đại học Utah và sau gần 2 năm kiện tụng, cuối cùng ngôi trường danh tiếng này đã phải bồi thường.

Theo thethao.tuoitre