Đối tượng Minh bị Cảnh sát 113 bắt giữ.

Chiều 12/12, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai xác nhận trên địa bàn vừa xảy một vụ án mạng cha giết con đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng gây án là Võ Kim Minh (SN 1978, trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Điều đáng nói nạn nhân là cháu Võ Kim Ph. (SN 2012, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku), chính là con ruột của Minh.


Theo Thượng tá Trần Ngọc Anh, Vụ việc xảy ra vào tối 11/12, trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc khu vực phường Phù Đổng, TP. Pleiku. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do giữa Minh và vợ cũ mâu thuẫn cãi vã qua lại để dành quyền nuôi cháu Ph. Trong lúc tức tối, cả giận mất khôn Minh đã ra tay sát hại chính con ruột của mình.

Trước đó, Minh thấy trên facebook của vợ cũ là chị Võ Thị Ngọc D. (SN 1978, trú tại đường Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP. Pleiku) đăng hình đang tổ chức sinh nhật cho đứa con gái lớn.

Đến khoảng 21h, Minh tìm đến quán thì xảy ra mâu thuẫn với chị D. Sau đó, Minh tức tối bỏ ra bên ngoài thì gặp cháu Ph. và mấy đưa trẻ đang chơi ở bãi gửi xe. Lập tức Minh lao đến ôm con trai tính bế đi thì cháu Ph. khóc thét lên và phản ứng không đồng ý.

Lúc này, chị D. và người nhà nghe tiếng con khóc liền chạy ra để giành lại cháu Ph. thì hai bên tiếp tục cự cãi nhau. Tức tối, Minh bất ngờ cầm dao đâm một nhát vào ngực của cháu Ph. Thấy vậy, nhiều người xung quanh đã hô hoán và bắt giữ Minh rồi giao cho cơ quan Công an. Trong khi đó, cháu Ph. được đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vì vết thương quá nặng đã không thể qua khỏi.

Nói về Minh, một đồng nghiệp của nghi phạm này (hiện đang công tác tại Công ty Điện lực Gia Lai), cho biết Minh là người hiền lành, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến. Đặc biệt, Minh khá yêu thương cháu P. và hai cha con thường xuyên đi du lịch với nhau.

Cũng theo người đồng nghiệp này, cách đây khoảng 1 năm, Minh gặp tai nạn giao thông và bị chấn thương sọ não. Khoảng 2, 3 tháng nay, giữa Minh và chị D. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Sau đó, Minh đã nhiều lần đe dọa chị D. sẽ ôm con tự tử để níu kéo chị D. quay lại. Nhưng đến khi vụ án xảy ra thì chẳng ai ngờ được Minh lại có thể cầm dao sát hại chính con trai mình.

Đinh Thương