Theo Nghị quyết Chính phủ vừa ban hành,công dân nước Cộng hòa Belarus không phải xin thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày.Chính sách này áp dụng với mọi loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời hạn miễn thị thực với công dân Belarus được thực hiện từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/6/2020 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Du lịch Việt Nam đang nỗ lực thu hút khách quốc tế trong thời gian tới. Ảnh: Citypassguide.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ tháng 5,Chính phủ đã thảo luận, nhất trí với các giải pháp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển du lịch.

Theo đề xuất của Bộ,Việt Nam sẽ mở rộng diện miễn visa đơn phương cho các nhóm nước là thị trường trọng điểm, đối tác chiến lược, toàn diện có nguồn khách lớn, nhu cầu lưu trú dài hơn, chi tiêu cao hơn.

Các nhóm giải pháp khác bao gồm: Minh bạch hóa thông tin; thuận lợi về quy trình thủ tục, áp dụng cấp visa tại cửa khẩu; cấp visa điện tử (e-visa); thực thi thỏa thuận khu vực...

Hiện Việt Nam đang miễn visa đơn phương cho 7 nước (Nhật Bản,Hàn Quốc,Na Uy,Phần Lan,Đan Mạch,Thụy Điển,Nga) và miễn visa song phương với 9 nước ASEAN.

Theo Vy An/ VnExpress