Trong đơn tố cáo gửi lên cảnh sát huyện Phra Pradaeng, tỉnh Samut Prakan, miền trung Thái Lan vào tối 17/11, Pornthida Chamnanwet cho hay chồng cô là Wijak Wannaprasit, 34 tuổi, làm việc cùng nhà máy.

Hai người mua một tấm vé số hôm 9/11 từ một quầy bên đường, sau đó mua thêm hai vé số của nhà nước, trong đó có một vé do cô chọn. Tấm vé này mang dãy số 017223, trúng giải nhất trị giá 6 triệu baht (gần 200.000 USD) trong lần quay số hôm 16/11.

Pornthida Chamnanwet và đơn tố cáo chồng viết tay gửi lên cảnh sát huyện Phra Pradaeng, tỉnh Samut Prakan hôm 17/11. Ảnh: Bangkok Post

Pornthida Chamnanwet cầm đơn tố cáo chồng gửi lên cảnh sát huyện Phra Pradaeng, tỉnh Samut Prakan hôm 17/11. Ảnh:Bangkok Post.

Sau khi biết tấm vé đã trúng thưởng, họ đến xác nhận tại đồn cảnh sát Phra Pradaeng, chụp ảnh cùng tấm vé và ký tên hai người trên đó, rồi quay về phòng trọ. Đôi vợ chồng nhất trí chia đôi giải thưởng và lên kế hoạch sử dụng số tiền.

Tuy nhiên, đến tối 17/11, Wijak đổi ý, cho rằng vợ chỉ được nhận 2 triệu baht, khiến tranh cãi nổ ra giữa hai người. Người chồng yêu cầu Pornthida ra tòa phân xử rồi bỏ trốn cùng tấm vé. 

Pornthida đề nghị cảnh sát ngăn chồng mình nhận tiền thưởng và cho biết sẽ yêu cầu Văn phòng Xổ số Chính phủ không trao thưởng cho Wijak.

Theo vnexpress