Nghi can Diễm tại cơ quan điều tra.

Sáng 18/12, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan điều tra công an tỉnh đã tạm giữ nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) để phục vụ điều tra vụ đầu người trong ba lô ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương. Nạn nhân được xác định là Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng), chồng của Diễm.

Một số người quen của hai vợ chồng cho hay, anh Tú và vợ kết hôn được nhiều năm nay và có hai con nhỏ. Hằng ngày, hai vợ chồng đi làm công nhân cho công ty Hài Mỹ. Con cái được gửi về quê cho ông bà chăm sóc.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hai vợ chồng thuê nhà trọ sống ở Bình Dương đã nhiều năm nay. Người quen thường nghe Diễm than phiền về việc chồng ngoại tình, có “vợ bé” ở bên ngoài. Diễm đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng anh Tú vẫn chứng nào tật nấy. Có thể, chính nguyên nhân trên dẫn đến vụ án mạng kinh hoàng vào đêm ngày 15/12.

Theo những người dân xóm trọ, đêm xảy ra vụ việc, mọi người có nghe hai vợ chồng anh Tú cãi nhau rất lớn, nhưng sau đó thì im bặt. Cả ngày hôm sau thấy Diễm khóa cửa bỏ ra ngoài cả buổi.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diễm khai sát hại chồng rồi phân xác phi tang. Sau khi sát hại chồng, Diễm đã thay vỏ chiếc xe máy có dính máu nạn nhân tại tiệm sửa xe ở đầu đường Thuận Giao 05.

Qua lời khai của Diễm, cơ quan chức năng đã tìm kiếm được các phần thi thể của nạn nhân.

Trước đó, ngày 16/12, tại đường Thuận Giao 09, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, một người thu gom rác trước nhà trọ T16/3, phát hiện có chiếc balô bỏ trong thùng rác. Khi mở ra thì bàng hoàng thấy một đầu người còn dính máu, bên cạnh có một chiếc bọc nhỏ đựng lá phổi.

Đinh Thương