Cảnh sát Australia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vụ bắt giữ diễn ra hôm 30/6 sau khi cảnh sát khám xét một ngôi nhà ở khu vực gần thành phố Townsville, bang Queensland, trong chiến dịch điều tra những nghi can liên quan việc nhập khẩu và buôn bán các chất gây nghiện, ma túy, hay các hoạt động rửa tiền.

Nhóm 7 người Việt này sẽ được chuyển đến Brisbane, thủ phủ bang Queensland, và sớm bị trục xuất.

Tổng Giám đốc ABF, ông Jo Churchill, cho biết: “Bất kỳ người nào không phải là công dân Australia, muốn sinh sống tại đây đều phải có thị thực hợp lệ. Khi quá hạn thị thực mà không ra trình báo, không chịu rời khỏi đây, sẽ trở thành đối tượng bị truy lùng, bắt giữ và sau đó bị trục xuất, thậm chí có thể bị cấm 3 năm không được phép xin nhập cảnh vào Australia dưới bất kì hình thức nào.”

Cũng tại Townsville, vào ngày 11/4 vừa qua đã có 6 người mang quốc tịch Việt Nam (gồm 3 đàn ông và 3 phụ nữ) bị bắt giữ sau khi cảnh sát lục soát 5 căn nhà, thu giữ 10.000 AUD tiền mặt, cùng nhiều tang vật được cho là ma túy đá.

Trong số đó, có 4 người ở trái phép và 2 người làm việc trái với quy định trong thị thực của họ. Một người trong số đó được chuyển sang thị thực chờ tạm thời và 5 người còn lại bị chuyển sang trại giam di trú để chờ trục xuất./.

                                                                                                                                                      Theo vietnamplus.vn