Một kẻ tình nghi bị giải về đồn cảnh sát

Từ lâu, nhiều phụ nữ sử dụng tàu điện ngầm than phiền vì tình trạng gặp phải “dê xồm”, đặc biệt trong các giờ cao điểm, theo tờ 
The Beijing News hôm 1.7.
Khảo sát do tờ China Youth Daily thực hiện hồi hè năm ngoái cũng cho thấy kết quả đáng báo động: 53% số phụ nữ được hỏi trả lời rằng bản thân hoặc bạn bè của họ từng bị sờ soạng khi đi tàu.
Trước tình trạng trên, Sở cảnh sát thủ đô đã thành lập biệt đội chuyên trị “yêu râu xanh”. Tính từ tháng 5 đến nay, đã có hơn 30 gã đàn ông bị phạt vì hành vi quấy rối.
Thành viên "đội săn sói" thường mặc thường phục để tiếp cận đối tượng tình nghi và quay clip ngay khi chúng tấn công nạn nhân nhằm làm bằng chứng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào cảnh sát cũng truy tố nghi phạm thành công, một phần do đa số nạn nhân đều ngại ngần khi phải làm chứng.
Bên cạnh đó, trong khi đến nay đã có hơn 20 “đội săn sói” được thành lập, người dân vẫn than phiền rằng chính quyền vẫn chưa thực sự triển khai hiệu quả công tác ngăn ngừa và bảo vệ phụ nữ trước nạn quấn rối tình dục tại nơi công cộng, theo The Beijing News.

Theo Thanh niên