Robicheaux (trái) và Riley bị cáo buộc cưỡng hiếp ít nhất hai phụ nữ.

Bác sĩ Grant William Robicheaux, 38 tuổi và bạn gái Cerissa Laura Riley, 31 tuổi, bị cáo buộc nhiều tội danh như cưỡng hiếp bằng cách chuốc ma túy, khống chế hoặc gây mê nạn nhân rồi ép quan hệ tình dục bằng đường miệng, tấn công tình dục, sở hữu chất nằm trong danh mục kiểm soát, theo CNN.

Cảnh sát đã xác định hai người này phạm tội với ít nhất hai nạn nhân. Sau khi điều tra video trong điện thoại của Robicheaux, các nhà điều tra lo ngại số nạn nhân có thể lên tới hàng trăm.

Hôm 19/9, khi được yêu cầu cung cấp diễn biến mới của vụ điều tra, Susan Kang Schroeder - chánh văn phòng chưởng lý quận Cam, California cho hay đã xác định thêm 6 người mới có thể là nạn nhân và hơn 30 người nữa đã gọi điện cho điều tra viên. 

Các nhà điều tra tin rằng Riley tiếp cận những phụ nữ này tại quán bar hoặc nhà hàng, sau đó mời bạn trai đến cùng. Riley và Robicheaux đã gặp một phụ nữ 32 tuổi tại một nhà hàng ở thành phố New Port Beach hồi tháng 4/2016. Trong một lần khác, họ mời cô tới dự tiệc và đưa cô trở lại căn hộ của Robicheaux trong tình trạng say xỉn. Sau đó, họ ép nạn nhân uống thuốc và cưỡng hiếp. Sự việc được ghi hình bằng điện thoại di động.

Sau khi tỉnh lại vào hôm sau, nạn nhân đã báo cảnh sát. Kết quả kiểm tra cho thấy cô dương tính với nhiều chất nằm trong danh mục kiểm soát. 6 tháng sau, một phụ nữ khác tiếp tục cáo buộc bác sĩ Robicheaux và bạn gái đã tấn công tình dục mình tại căn hộ của anh ta, sau khi cô vui chơi tại quán bar cùng hai người và say rượu. Văn phòng công tố viên cho hay nạn nhân tỉnh dậy, la hét cầu cứu. Hàng xóm nghe thấy đã gọi điện báo cảnh sát. Hiện các nhà chức trách chưa rõ sự việc có được ghi hình bằng điện thoại không.

Đại diện cho hai nghi phạm, luật sư Philip Cohen và Scott Borthwick tuyên bố bác sĩ và bạn gái phủ nhận mọi cáo buộc về cưỡng ép quan hệ tình dục. Robicheaux và Riley mong muốn làm rõ những cáo buộc này tại tòa án. Họ đã nộp mỗi người 100.000 USD tiền bảo lãnh tại ngoại vào tuần trước sau khi bị bắt.

Trong điện thoại của Robicheaux, các nhà điều tra tìm thấy hàng trăm clip về phụ nữ ở nhiều trạng thái ý thức khác nhau. Nhiều người dường như không thể tự nguyện đụng chạm thể xác. Nhiều video quay Riley. Các nhà điều tra ước tính có hơn 1.000 video trong điện thoại.

"Dựa vào những bằng chứng này, chúng tôi tin rằng có lẽ còn rất nhiều nạn nhân chưa được biết tới", công tố viên quận Cam Tony Rackauckas cho hay.

Năm 2014, Robicheaux từng xuất hiện trong một tập của chương trình "Hẹn hò trực tuyến với đàn ông Mỹ" của đài Bravo, than phiền rằng đối với một bác sĩ phẫu thuật bận rộn như mình, thật khó khăn để tìm được người phụ nữ trong mơ.

Theo VNExpress