Trụ sở tòa án Đài Trung, nơi diễn ra phiên tòa xét xử Trần

Tờ United Daily News ngày 25.5 đưa tin tòa án thành phố Đài Trung (Đài Loan) còn tuyên án thêm 9 tháng tù giam đối với Trần vì đã chụp ảnh trái phép vùng ngực cũng như các bộ phận nhạy cảm khác của nạn nhân.
Theo cáo trạng, Trần làm việc trong nhà hàng của nạn nhân ở Đài Trung vào tháng 5.2018 song đã nghỉ việc chỉ vài ngày sau đó.
Vào ngày 3.10.2018, Trần ghé thăm nhà hàng. Anh ta và người phụ nữ Việt trên đã uống rất nhiều rượu bia cho đến khuya. Khi phát hiện chủ cũ say rượu và ngủ gật, Trần đã chụp ảnh các vùng nhạy cảm trên cơ thể của nạn nhân trước khi bỏ đi.
Sáng 4.10, Trần trở lại nhà hàng và phát hiện người phụ nữ vẫn đang say giấc  trong phòng ngủ. Bị cáo đánh thức nạn nhân dậy và chĩa con dao vào cổ, đe dọa bắt cởi quần áo.
Khi người phụ nữ vùng thoát được cố chạy ra ban công thì bị Trần kéo tóc và giữ chặt cổ tay, sau đó bị hắn ta cưỡng hiếp.

Sau khi tấn công tình dục chủ cũ, Trần tiếp tục chụp một bộ ảnh khác nhằm vào các bộ phận nhạy cảm của người phụ nữ gốc Việt.
Nhận thấy hành vi phạm tội nghiêm trọng của Trần, tòa đã tuyên án 7 năm và 10 tháng tù giam đối với tội cưỡng hiếp, và thêm 9 tháng tù vì chụp những bức ảnh mang tính xâm hại đối với nạn nhân.
                                                                                                                                                                                                       Theo Thanh Niên