Với số lần vi phạm vượt quá quy định, Zara Tindall bị cấm lái xe trong 6 tháng - Ảnh: Reuters

Zara Tindall đã bị phát hiện lái xe với tốc độ 146 km/giờ trong khu vực chỉ giới hạn tốc độ cho phép là 112 km/giờ. Theo tiết lộ từ trang BBC, sự việc diễn ra vào tháng 11.2019 khi cô lái chiếc xe hơi quen thuộc ở khu vực Cotswolds (Anh) và bị cảnh sát chặn lại tại hạt Gloucestershire. Vì đang ở Úc cùng ông xã Mike Tindall, cháu ngoại của nữ hoàng Elizabeth đã không có mặt tại tòa án Cheltenham Magistrates (Anh) vào hôm 8.1 để dự phiên tòa liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, thông qua luật sư đại diện của mình là Barry Warburton, thành viên Hoàng gia Anh đã thừa nhận hành vi sai trái. Cô bị phạt 880 USD (khoảng 20 triệu đồng) và trả phụ phí nạn nhân 200 USD (hơn 4,6 triệu đồng).

Ngôi sao đua ngựa 38 tuổi cũng bị trừ 4 điểm trên bằng lái của cô. Theo quy định tại Anh, nếu bị trừ 12 điểm, công dân sẽ bị tịch thu bằng lái trong vòng nửa năm. Trước đó, Zara Tindall đã có 9 điểm trừ trên bằng lái, điều này đồng nghĩa với việc vi phạm mới của cô đã vượt ngưỡng 12 điểm và người đẹp bị cấm lái xe trong vòng 6 tháng.

Zara Tindall cùng một vài thành viên khác trong Hoàng gia Anh từng gặp rắc rối khi tham gia giao thông  - Ảnh: Getty

Đây không phải là lần đầu tiên Zara Tindall gặp rắc rối vì lái xe quá tốc độ. Vào tháng 12.2000, khi mới 19, cô đã bị thương nhẹ khi gặp tai nạn xe hơi trên làn đường giữa Bourton-on-the-Water và làng Ford. Mẹ của Zara Tindall - công chúa Anne cũng từng lái xe quá tốc độ vào năm 2001 và phải nhận 5 điểm trừ trên bằng lái đồng thời chịu phạt 525 USD. Hồi tháng 1.2019, hoàng thân Philip - ông ngoại của Zara Tindall, từng bị lật xe sau vụ va chạm với chiếc xe hơi khác do một phụ nữ 28 tuổi cầm lái và bé gái 9 tháng tuổi ngồi ở hàng ghế sau. Dẫu không bị cơ quan chức năng truy tố, phu quân của nữ hoàng Elizabeth từ đó không còn lái xe ra đường.

Zara Tindall sinh năm 1981, cô là con gái của công chúa Anne và chồng cũ Mark Phillips. Cháu ngoại của nữ hoàng Anh là một vận động viên đua ngựa kỳ cựu và từng giành nhiều giải thưởng đua ngựa uy tín trong đó có huy chương bạc ở Thế vận hội London 2012. Zara Tindall không có tước hiệu Hoàng gia và xếp thứ 18 trong danh sách kế vị ngai vàng.

Theo thanhnien