Bà mẹ Rosa Maria Da Cruz tại tòa.

Năm 2013, khi nghe tiếng động lạ từ chiếc xe bà Da Cruz mang tới sửa, một thợ sửa chữa mở cốp ra và phát hiện một em bé nằm bên trong ở trạng thái trần truồng, bẩn thỉu. Cô bé bị suy dinh dưỡng nặng, xung quanh đầy rác và phân.

Bà mẹ cho biết, đã giấu con ở một phòng không dùng tới trong nhà tại Correze, một vùng trung tâm ở Pháp. Mỗi khi đi đâu, bà cho con vào cốp xe chở theo.

Theo The Guardian, sau khiên tòa kéo dài một tuần, Da Cruz đã bị kết tội 5 năm tù giam, 3 năm quản thúc và được theo dõi, điều trị tâm thần. Bà mẹ này vừa vào nhà giam tối 12/11 ở thành phố Limoges nhưng đã được cho về để nộp đơn xin giảm án.

Trường hợp "em bé trong cốp xe" này đã gây xôn xao tại Pháp. Cô bé Serena sẽ bước sang tuổi thứ 7 vào tuần tới và đang được trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng. Em mắc một số vấn đề nặng về phát triển, bao gồm tự kỷ không thể hồi phục - chứng bệnh mà các chuyên gia y tế cho rằng có liên quan tới việc thiếu hụt các kích thích để phát triển các giác quan trong những tháng đầu đời.

Trước khi bị tống giam, bà mẹ Da Cruz đã xin con gái tha thứ. "Tôi nhận ra mình đã gây tổn thương rất lớn cho con và tôi sẽ không bao giờ được gặp con gái nữa", bà nói.

Chồng của Da Cruz, một thợ nề thất nghiệp, khẳng định rằng mình không hề biết vợ sinh đứa con thứ 4. "Tôi không biết tại sao cô ấy làm như vậy", người đàn ông này nói trước tòa và mô tả vợ mình là "một người mẹ tốt" với 3 đứa con đầu của họ, hiện 9, 14 và 15 tuổi.

Theo VNExpress