Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 22-11, trong khi làm thủ tục lên chuyến bay VN680 từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội, khi nhân viên sân bay tại Kuala Lumpur hỏi hành lý mang theo những gì, thì một trong hai nữ hành khách Việt Nam đã hai lần thông báo là "có bom".

Sự việc nhanh chóng được thông báo đến nhân viên của Vietnam Airlines đang đứng tại quầy và quản lý sân bay. Nhà chức trách tại sân bay đã cách ly hành lý và hai vị khách trên để kiểm tra. Dù kiểm tra hành lý không phát hiện bom, hai vị khách vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn. 

Theo thông tin từ Vietnam Airlinnes, đến sáng 26-11, hai nữ hành khách vẫn đang bị cảnh sát Malaysia tạm giữ để điều tra. Hai nữ hành khách trên có thể bị đưa ra toà theo quy định hoặc trục xuất về Việt Nam.

Đại diện Vietnam Airlines đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, nhưng phía Đại sứ quán cho biết chưa nhận được thông tin từ phía nước bạn.

Trước đây, tại Việt Nam đã từng xảy ra một số trường hợp tương tự khi hành khách dọa có bom trong hành lý. Những hành khách này đều bị giữ lại không được phép thực hiện chuyến bay và bị xử phạt hành chính theo quy định, thậm chí cấm bay.

"Các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách việc nói đùa mang bom là trái với quy định pháp luật, gây tác hại to lớn", đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Gần đây, chuyến bay VJ 631 của hãng hàng không VietJet, hành trình từ Đà Nẵng tới thành phố Hồ Chí Minh bay lúc 9 giờ 45 phút ngày 3-9 vừa qua khi nhân viên an ninh sân bay mời kiểm tra lại hành lý ký gửi của hành khách Long tại nhà ga T1-Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thì hành khách này phát ngôn “trong này có bom”.

Ngay lập tức, an ninh sân bay có mặt tiếp nhận thông tin và mời các bên liên quan về phòng trực ban để làm việc.

An ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra người và hành lý của hành khách Long nhưng không phát hiện bất thường về an ninh. Trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Hành khách Long cho biết vì nóng giận nên đã phát ngôn sai sự thật như trên.

Theo Hà Nội mới