Kẻ biến thái quay lén 1.400 video dưới váy phụ nữ - Ảnh 1.

Thiết bị quay lén tinh vi - Ảnh: Shutterstock

Theo Reuters, người đàn ông giấu tên, 35 tuổi, bị kết án hai năm ba tháng tù sau khi nhận tội quay lén 1.400 video hàng trăm phụ nữ và trẻ em trong khoảng thời gian từ 2003-2016 bằng điện thoại di động, đồng hồ quay lén và bút quay lén.

Các nhóm vận động nữ quyền cảnh báo rằng tội phạm tình dục kỹ thuật số, am hiểu về công nghệ ở Singapore tuy thấp nhưng đang tăng vọt trong những năm gần đây. Và phụ nữ là nạn nhân chủ yếu.

Người đàn ông này không được nêu tên vì lý do bảo vệ danh tính, đã chụp những bức ảnh phụ nữ trên phương tiện giao thông công cộng, quay lén trong nhà vệ sinh, phòng tắm và phòng thay đồ khoảng 800 lần.

Cuối cùng hắn ta bị một đồng nghiệp bắt gặp vào năm 2016 sau khi cố quay lén cô này trong phòng tắm, dẫn đến việc bị bắt giữ.

Hắn đã nhận tội và bị kết án hôm 4-6.

"Anh ta hối hận vì những gì bản thân đã làm. Anh ta chấp nhận bản án", T.M. Sinnadurai, luật sư của bị cáo, cho biết và nói thêm rằng thân chủ mình không có kế hoạch kháng cáo.

Gần đây, từ Anh, Đức tới Hàn Quốc đều ghi nhận các vụ tội phạm tình dục sử dụng công nghệ cao. Những vụ này bao gồm quay lén, phát tán ảnh khỏa thân và quay lén dưới váy phụ nữ.

Tại Singapore, các vụ tương tự tăng gần gấp 3 lần trong giai đoạn giữa năm 2016-2018, theo một nghiên cứu do nhóm ủng hộ bình đẳng giới Singapore Aware công bố.

Shailey Hingorani, người đứng đầu tại Singapore Aware kêu gọi giáo dục giới tính toàn diện để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.,

"Phải thêm bao nhiêu phụ nữ chịu tổn thương nữa trước khi chúng ta chỉ cho đàn ông biết thấu cảm là gì?" - Shailey nói.

Hồi năm ngoái, Singapore đã thông qua luật mới về lạm dụng tình dục trực tuyến, bao gồm cả hành vi khiêu dâm, quay lén dưới váy và hình ảnh thân mật không mong muốn - với án tù tối đa từ 2-5 năm.

Theo tuoitre