Bà Dina A. nhốt con trong suốt 10 năm để bảo vệ con cái khỏi thế giới bên ngoài - Chụp màn hình RT

Đài RT ngày 14.11 đưa tin cách đây 1 tuần, đồn cảnh sát ở thị trấn Ust-Katav thuộc vùng Urals, miền tây nước Nga nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ đầy hoảng sợ báo rằng 3 người con của bà, hai con gái 20 tuổi và 11 tuổi cùng 1 một con trai 15 tuổi, đã bị bắt cóc.

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và phát hiện ra cả 3 người con chỉ vài giờ sau đó. Tuy nhiên, những người con này không chịu về nhà và bắt đầu tiết lộ câu chuyện gây sốc nhà chức trách.

Theo lời kể của 3 người con, họ bị mẹ là bà Dina A. nhốt trong hầm ở nhà riêng ở vùng hẻo lánh của thị trấn Ust-Katav trong suốt 10 năm qua.

Khi các nhân viên xã hội liên lạc với bà Dina A., bà từ chối hợp tác và hét lên: “Nếu các người muốn đưa tôi vào tù thì cứ tự nhiên, song tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho các con tôi”.

Sáng hôm sau bà Dina A. đã phóng hỏa đốt nhà, đồng thời tự kết liễu đời mình. Lính cứu hỏa sau đó đã tìm thấy thi thể của bà.

Ngôi nhà nơi những người con bị mẹ nhốt - Chụp màn hình Rentvchannel

Đám cháy sớm được dập tắt nên chỉ mới thiêu rụi một phần ngôi nhà. Từ đây, giới chức điều tra phát hiện 3 người con sống trong điều kiện hết sức khốn khổ, dưới căn hầm dơ bẩn, đầy rác.

Hiện chưa rõ lý do khiến bà mẹ hành động như vậy nhưng một số người dân địa phương cho rằng nguyên nhân có thể là do những gì đã xảy ra với con gái đầu lòng của bà.

Cô gái này chơi với bạn xấu trong thời niêu thiếu, sau đó phải vào tù vì tội ngộ sát. Sau khi mãn hạn tù, cô con gái lớn đã chuyển đến sống ở Cộng hòa Bashkortosta thuộc Nga.

Theo truyền thông địa phương, bà Dina A. đã thuyết phục 3 người con còn lại tin rằng “thế giới bên ngoài thật tàn khốc và sẽ hủy hoại họ”và rằng “bà chính là người cung cấp cho họ mọi thứ họ cần”.

Những người con trốn khỏi nhà nhân lúc bà mẹ đi chợ. Họ hiện vẫn còn điều trị ở bệnh viện Nga và được các chuyên gia tâm lý giúp vượt qua kinh nghiệm đau thương do bà mẹ gây ra.

Theo thanhnien