Ông Lo Van Tran bị cáo buộc lừa hơn 10 nạn nhân với tổng số tiền 3 triệu USD – Chụp màn hình THE ORANGE COUNTY REGISTER

Tờ The Orange County Register dẫn lời giới chức cho hay ông Tran (42 tuổi), cư dân thành phố Fremont (California), chủ nhân của công ty SmartBuy Outlet. Ông bị bắt hồi cuối tuần tại Garden Grove với cáo buộc lừa hơn 10 người đầu tư vào một công ty không tồn tại.

Theo giới điều tra, dựa vào mối liên hệ kinh doanh của SmartBuy Outlet, ông Tran nói mình có hợp tác với một công ty tên Zyp Corporation, nơi ông "hỗ trợ mua bán một số lượng lớn các sản phẩm của tập đoàn Apple". Người này kêu gọi nhiều nạn nhân đầu tư vào Zyp và hứa sẽ trả tiền lời cao dựa trên số tiền đầu tư.

Cảnh sát cho hay ông Tran đã thu hơn 3 triệu USD (hơn 70 tỉ đồng) từ các nạn nhân, phần lớn là người gốc Việt, từ tháng 6.2017 đến tháng 2.2018. Giới chức nghi ngờ ông Tran dùng một phần số tiền này để trả cho những nhà đầu tư trước và bỏ túi phần còn lại.

Tran còn bị cáo buộc ngụy tạo tài liệu tài chính để ngụy trang cho kế hoạch lừa đảo. Giới điều tra tin rằng còn có thêm nhiều nạn nhân và kêu gọi những người từng bị lừa đến trình báo.

Theo thanhnien