Ảnh minh họa

Tối ngày 2/1, một cán bộ xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tạt axit nghiêm trọng khiến một phụ nữ bị bỏng nặng.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 1/1, chị Nguyễn Thị H. (SN 1982) ở xã Hiền Ninh cùng chồng đi chơi về, vừa về đến nhà thì giữa chị này và bà Lê Thị A. (SN 1959, mẹ chồng chị H.) có xảy ra mẫu thuẫn, sau đó 2 bên có lời qua tiếng lại.

Trong lúc cãi vã, sẵn đang cầm ca axit trên tay (thường ngày gia đình dùng để chế tác vàng) bà A. đã hất thẳng vào người chị H. khiến chị này không kịp né tránh. Hậu quả chị H. bị bỏng toàn thân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lấy lời khai những người liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo một người hàng xóm sống gần nhà bà A. cho biết, lâu nay mọi người nhận thấy, giữa bà A. và con dâu chỉ xảy ra mâu thuẫn “mẹ chồng nàng dâu” thông thường, nhưng không ngờ bà A. lại thẳng tay hất axit vào người chị H. như vậy. Từ khi hay tin vụ việc khiến ai cũng bàng hoàng.

Cũng theo lời người hàng xóm, bà A. và chồng vốn đã ly hôn hơn 1 năm nhưng vẫn sống chung 1 nhà. Tuy nhiên, bà này không tham gia vào việc kinh doanh của chồng và con trai. Còn chị H. hiện là giáo viên, đang sống cùng chồng và 3 người con ở căn nhà bên cạnh.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra. Được biết, hiện tại, tình hình sức khỏe của chị H. chuyển biến xấu nên đã được người thân đưa ra Hà Nội tiếp tục chữa trị.

Văn Lịnh