Kim phát hiện cắm bên trong lê.

Theo kênh truyền hình ABC News, cô Clare Bonser – một thợ trang điểm – ăn quả lê bị cắm kim bên trong khi đang lái xe, song may mắn không bị thương.

“Tôi đang nhai và bất chợt nhìn xuống trước khi cắn miếng tiếp theo. Lúc đầu tôi còn đặt quả lê xuống ghế bên cạnh để xem vật thể lạ đó là gì. Tôi sốc không nói lên lời. Không thể tin được, và tôi bắt đầu hoảng sợ khi nghĩ có thể có thứ gì đó trên chiếc kim”.

Cô Bonser mua quả lê vào cuối tuần từ một siêu thị ở ngoại ô Berwick, phía đông nam Melbourne, bang Victoria. Người phát ngôn của siêu thị cho biết họ đã nhận được thông tin và đang tiến hành điều tra.

Vụ việc được phát hiện 2 tháng sau khi trường hợp đầu tiên dâu bị cắm kim xuất hiện tại bang Queensland và gieo rắc nỗi lo sợ cho người dân Australia với một loạt phát hiện sau đó.

Ngày 11/11, cảnh sát Queensland đã bắt giữ một người phụ nữ 50 tuổi nghi ngờ có liên quan tới một trong những trường hợp đầu tiên phát hiện kim cắm bên trong quả dâu.

heo tòa án thành phố Brisbane, nữ nghi phạm gốc Việt được xác định danh tính My Ut Trinh – một giám sát viên trang trại Berry Licious – đã cho những cây kim khâu vào trong những quả dâu tây vì “nỗi oán hận”. Bà được cho là từng nói với những người khác rằng "muốn hủy hoại" việc làm ăn của chủ trang trại, ông Kevin Tran, do bị đối xử tệ bạc.

Tuy nhiên, cho đến nay, các thông tin trên đều chưa xác nhận và nguyên nhân thực sự khiến nữ nghi phạm nhét kim vào dâu tây vẫn chưa được công bố. Luật sư của bà – ông Michael Cridland - cho biết bà không phụ trách công việc hái dâu hay đóng gói dâu tây, cũng như tuyên bố chưa có bất kỳ bằng chứng nào cụ thể là mối đe dọa trực tiếp đối với thân chủ của ông. Cảnh sát cáo buộc bà Trinh với các tội danh làm ô nhiễm hàng hóa và gây thiệt hại kinh tế. Nếu bị xét xử có tội, bà Trinh sẽ phải đối mặt với mức án từ 3 đến 10 năm tù giam.

Hơn 180 trường hợp kim cắm vào hoa quả được phát hiện trên khắp Australia kể từ tháng 9, trong đó 77 vụ diễn ra ở Queensland. Khủng hoảng "kim khâu nhét trong dâu tươi" đã khiến 68 nhãn hàng bán dâu bị ảnh hưởng. Các siêu thị đã đưa mặt hàng dâu ra khỏi kệ bán và hàng tấn hoa quả bị tiêu hủy trong bối cảnh nỗ lo sợ dâng cao.

Theo Báo Tin tức