Cảnh sát quận Seberang Perai Utara (Malaysia) đã bắt giữ ba đối tượng được cho có liên quan tới vụ đánh cắp xe tuần tra ở trụ sở cơ quan thực thi pháp luật này, The Star đưa tin.

Chiếc MPV bị đánh cắp đêm 24/10, được tìm thấy ở thành phố Shah Alam (bang Selangor) - cách nơi xảy ra vụ việc 370 km - vào sáng sớm 25/10.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, hai anh em ruột, 28 và 32 tuổi, tự xưng là cảnh sát của bộ phận công nghệ thông tin, có mặt tại trụ sở để kiểm tra camera trong xe. Sau khi qua mặt người trực ban, hai nghi phạm lái xe bỏ trốn.

“Mọi việc diễn ra trong vòng vài phút. Hai người đàn ông đã ra khỏi trụ sở cảnh sát mà không gây ra bất kỳ nghi ngờ nào”, nguồn tin tiết lộ.

trom xe canh sat de khoe voi ban gai anh 1

Cảnh sát đã thu hồi chiếc xe tuần tra bị đánh cắp. Ảnh:New Straits Times.

Cảnh sát quận chỉ phát hiện xe tuần tra bị đánh cắp nửa giờ sau đó, khi các nghi phạm không quay lại và không thể liên lạc được.

Tại Shah Alam, cảnh sát tìm thấy chiếc MPV và bắt giữ tại chỗ nam nghi phạm 32 tuổi cùng một phụ nữ - người được xác định là bạn gái của anh ta. Sau đó, em trai của nghi phạm đầu tiên cũng bị bắt giữ ở thị trấn Tasek Gelugor.

“Theo kết quả điều tra, nghi phạm chính lấy trộm xe cảnh sát để gây ấn tượng với bạn gái. Ban đầu, anh ta đón người yêu ở Tasek Gelugor. Trước khi lái xe đến Shah Alam, đôi này còn âm mưu cướp một cửa hàng tạp hóa”, nguồn tin của cảnh sát nói.

Trước đó, nghi phạm chính, đối tượng bỏ trốn cùng chiếc MPV, bị bắt vào ngày 15/10 vì tội ăn trộm dây cáp điện. Hai anh em này đều có tiền án và nghiện ma túy nặng.

Các cuộc điều tra cũng cho thấy nghi phạm chính có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ông Noorzainy Mohd Noor - Cảnh sát trưởng quận Seberang Perai Utara - nói thêm các cuộc điều tra đang được tiến hành theo Mục 379A và 170 của Bộ luật Hình sự. Trong đó, Mục 379A quy định về hành vi trộm xe cơ giới, Mục 170 dành cho việc đóng giả cảnh sát.

Theo  Zing