Cơ sở lọc dầu của hãng Shell ở Singapore. 

Singapore đã thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại nước này về việc tạm giữ ba công dân liên quan đến vụ ăn cắp dầu của hãng Shell, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết trong họp báo chiều nay.

Thông tin này được đưa ra sau khi Đại sứ quán Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Singapore cung cấp thông tin chính thức về quá trình điều tra và xét xử vụ việc.

Truyền thông Singapore đưa tin ba công dân Việt Nam là Doan Xuan Than, Nguyen Duc Quang và Dang Van Hanh phải hầu tòa vì có liên quan đến vụ ăn cắp dầu của hãng Shell. 

Ông Than bị đưa ra toà ngày hôm nay với cáo buộc nhận hơn 1,3 nghìn tấn dầu trị giá hơn 550.000 USD vào đêm 31/12/2017.

Ông Quang và ông Hanh đã bị tòa án của Singapore buộc tội vì nhận 1.260 tấn dầu ăn cắp, trị giá hơn 520.000 USD. Ông Quang hôm 16/1 bị cáo buộc thêm hai tội danh nữa liên quan đến hai vụ đánh cắp dầu khác của hãng Shell vào ngày 2/10 và ngày 23/10 năm ngoái.

Ông Quang và Hanh dự kiến bị đưa ra tòa vào chiều 22/1, khi nhà chức trách xem xét sự liên quan của họ với 9 người Singapore khác.

Theo Channel News Asia, số người liên quan đến vụ ăn cắp này hiện là 20, trong đó 14 người đã bị bắt, với số lượng dầu bị đánh cắp ước tính hơn 2,7 triệu USD.

"Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết", bà Hằng nói.

Theo VNexpress