"Ông hoàng R&B" R. Kelly - Ảnh: WireImage

Hãng tin AP chiều 12-7 (giờ Việt Nam) đưa tin ca sĩ R. Kelly đã bị bắt tại Chicago, bang Illinois (Mỹ) với cáo trạng từ bồi thẩm đoàn liên bang gồm 13 tội danh, trong đó có tội phạm tình dục và cản trở công lý.

Phát ngôn viên của Văn phòng luật sư Mỹ Joseph Fitzpatrick cho biết nam ca sĩ 52 tuổi đã bị bắt khoảng 7 giờ tối ngày 11-7 (giờ địa phương) và hiện đang được chính quyền liên bang giam giữ.

Theo trang web của Cục Nhà tù Liên bang, R. Kelly hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Metropolitan, Chicago.

Phát ngôn viên Joseph Fitzpatrick cho biết trong số các tội danh mà R. Kelly phải đối mặt, có hai tội danh liên quan đến trẻ em là văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em và dụ dỗ trẻ vị thành niên.

Đây cũng là lần thứ 2 R. Kelly bị bắt ở Chicago trong năm nay vì các cáo buộc tình dục chống lại mình.

Tháng 2 năm nay, R. Kelly bị bắt vì 10 tội danh liên quan đến 4 phụ nữ, và 3 trong số đó là trẻ vị thành niên khi các hành vi bị tố cáo xảy ra. Lần đó, R. Kelly phủ nhận các cáo buộc và được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Bức ảnh được cắt ra từ video này cho thấy R. Kelly đang được cảnh sát áp giải tại Sở cảnh sát Chicago tối 22-2-2019 - Ảnh: AP

Sau đó, ngày 30-5, các công tố viên hạt Cook, bang Illinois tiếp tục bổ sung thêm 11 tội danh liên quan đến tình dục với R. Kelly, trong đó có một số tội danh mà nếu bị kết tội, nam ca sĩ có thể phải đối mặt với án tù lên đến 30 năm.

R. Kelly đến tòa hình sự Leighton, Chicago ngày 7-5-2019 - Ảnh: AP

Từ đầu năm nay, nam ca sĩ liên tục gặp rắc rối với luật pháp sau khi kênh truyền hình Lifetime của Mỹ phát một bộ phim tài liệu nhiều tập có tựa đề Surviving R. Kelly hồi tháng 1, điểm lại các cáo buộc lạm dụng tình dục liên quan đến nhiều cô gái.

Surviving R. Kelly nối gót bộ phim R. Kelly: Sex, Girls & Videotapes mà đài BBC chiếu năm 2018, trong đó nghi ngờ nam ca sĩ đã giam giữ một số phụ nữ trái với ý nguyện của họ và điều hành một "giáo phái tình dục".

Ngay sau khi Lifetime chiếu bộ phim tài liệu, luật sư đại diện bang ở hạt Cook Kim Foxx cho biết văn phòng của cô liên tục nhận được các cuộc gọi về, với nội dung liên quan đến các cáo buộc trong bộ phim.

Văn phòng của cô đã tiến hành một cuộc điều tra sau đó, đưa đến đến các cáo buộc hồi tháng 2 và tháng 5 đối với R. Kelly.

Cách đây hơn một thập kỷ, nam ca sĩ R&B cũng đã dính líu đến các cáo buộc tương tự nhưng không bị phạt tù.

Một bồi thẩm đoàn năm 2008 đã tuyên bố nam ca sĩ vô tội, sau khi anh bị cáo buộc các tội danh liên quan đến văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em.

Các cáo buộc năm đó bắt nguồn từ một cuốn băng video mà báo Chicago Sun-Times thu được, cho rằng Kelly đã có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Theo The Hollywood Reporter, nam ca sĩ đã phải đối mặt với án tù 15 năm vào năm đó, tuy nhiên cô gái liên quan đã không làm chứng và không xác nhận đó là mình trong video.

R. Kelly tên thật là Robert Sylvester Kelly, được biết đến với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp.

Được mệnh danh là "ông hoàng R&B", "ông hoàng pop-soul", R. Kelly nổi tiếng với nhiều bản hit như I Believe I Can Fly , Bump N' Grind , Your Body's Callin' , Gotham City , If I Could Turn Back the Hands of Time...

Năm 1998, R. Kelly giành được 3 giải Grammy với ca khúc I Believe I Can Fly.

Theo tuoitre