Một người đang sử dụng điện thoại


Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) hôm qua cho biết 16 công dân Việt Nam cùng ba người Đài
Loan bị bắt hồi đầu tuần với cáo buộc có hành vi lừa đảo viễn thông nhắm tới các đối tượng ở Việt Nam, Focus Taiwan đưa tin.

Trong số 16 người Việt có 14 nghi phạm là người lao động nhập cư bỏ trốn, trong khi hai người còn lại giả làm du khách rồi tách khỏi nhóm du lịch. Theo CIB, đây là vụ lừa đảo xuyên biên giới đầu tiên liên quan tới người lao động Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan.

Trong cuộc đột kích hôm 26/12, lực lượng thực thi pháp luật đã tịch thu các máy tính, điện thoại di động, thông tin của nạn nhân và một số vật dụng khác tại hai địa điểm là Đài Bắc và quận Sa Lộc ở Đài Trung. Ba người Đài Loan bị nghi là kẻ cầm đầu.

Dựa trên các bằng chứng thu thập được, chính quyền cho biết đường dây này đã lừa khoảng 15 triệu Đài tệ (hơn 490.000 USD) từ 200 nạn nhân trong vòng ba tháng qua. Các nghi phạm người Việt bị cáo buộc gọi điện qua Internet cho đối tượng ngẫu nhiên ở Việt Nam và giả danh quan chức trong nước. Đồng phạm của nhóm này ở Việt Nam chịu trách nhiệm lấy tiền từ các nạn nhân. Văn phòng Công tố quận ở Đài Trung đang điều tra toàn bộ nghi phạm.

Theo VNExpress