4 khách Việt bị đưa đến đồn cảnh sát thẩm vấn và chụp ảnh
cùng tang vật vụ án.

Đại diện cảnh sát đồn Thonglor, Bangkok (Thái Lan) cho biết đã bắt 4 người có hộ chiếu Việt Nam vì hành vi trộm cắp. Sự việc xảy ra tại các trung tâm mua sắm sầm uất và nổi tiếng ở Sukhumvit. Một trong những người bị bắt có tên là Nguyễn Thị Phương Thảo, 31 tuổi. Người này định lấy trộm 7 món đồ gồm quần, áo len và váy, Khaosod đưa tin ngày 16/11.


Theo cảnh sát, tối 15/11, Thảo cố gắng lấy trộm đồ trong cửa hàng. Khi bị phát hiện, Thảo đã để lại túi xách và bỏ chạy ra ngoài. Các nhân viên của cửa hàng cho biết, mỗi món đồ ở đây đều gắn chíp chống trộm. Tuy nhiên, số quần áo trong túi Thảo định mang lén ra ngoài đều đã tháo hết các chíp này.


Cảnh sát công bố hình ảnh về những người Việt trộm cắp ở trung tâm mua sắm tại Bangkok

Khi mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện thêm ba đồng phạm của Thảo, cũng mang quốc tịch Việt Nam. Những người này có tên trên hộ chiếu lần lượt là Tran Duc Viet, Nguyen Thi Phuong Mai, Thu Hong.

Tại đồn cảnh sát, những khách Việt này không nói được tiếng Thái Lan và họ phải có phiên dịch. Thông qua phiên dịch, Thảo khai nhận mình và đồng bọn cùng lên kế hoạch, nhưng chỉ có mình cô thực hiện. Những người còn lại không liên quan.

Tuy nhiên, phía cảnh sát không tin vào lời khai nhận tội của Thảo. Họ tin rằng nhóm người này có thể hiểu và nói tốt tiếng Thái, nhưng họ cố tình tỏ ra không biết. Phía chính quyền nhận định có thể họ đã thực hiện nhiều phi vụ nhưng chưa bị phát hiện.

Theo VNExpress