Hình ảnh 3 trong số 4 YouTuber thực hiện cú lừa chiều 29.1 tại Daegu được người dân chụp lại - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Vào đầu giờ chiều 29.1, một nhóm gồm 4 YouTuber của kênh Similar Boys (kênh YouTube vốn nổi tiếng với các clip “troll” người đi đường bằng những hành động kỳ quặc, quái đản hay vui nhộn) đã thực hiện cú lừa ngoạn mục của họ tại quảng trường ga Dongdaegu và các khu vực xung quanh thành phố Daegu (Hàn Quốc). Cụ thể, 2 trong 4 người này đã mặc đồ hazmat màu trắng để bắt chước lực lượng kiểm dịch và đuổi theo một thành viên trong nhóm giả làm bệnh nhân mắc virus corona đang cố gắng trốn chạy trong đám đông. “Có một bệnh nhân đang xông xuống cầu thang khi cố gắng chạy khỏi những người mặc đồ bảo hộ y tế đuổi theo mình. Hai người trông như nhân viên kiểm dịch vừa chạy theo bệnh nhân vừa la lớn: anh Park Min Jae, anh Park Min Jae!”, một người chứng kiến kể lại.

Giữa lúc căn bệnh gây chết người này đang trở thành nỗi lo của nhà nhà, trò đùa của nhóm Similar Boys khiến nhiều người hoảng hốt, sợ hãi, pha rượt đuổi giữa các thành viên đi đến đâu gây ra sự hỗn loạn đến đó. Những người chứng kiến đã tin chắc rằng lại có thêm trường hợp mới tại Hàn Quốc mắc loại virus hãi hùng này. Dẫu cố gắng giữ khoảng cách an toàn với “bệnh nhân” đang bị đuổi, nhiều người vẫn không quên quay lại những gì đang xảy ra trên phố và đăng tải trên mạng xã hội. Sự việc khiến dân mạng xứ kim chi khiếp đảm, nhất là trong bối cảnh nước này đã ghi nhận những trường hợp mắc virus corona đầu tiên.

Ga Dongdaegu - nơi diễn ra trò đùa quái đản của nhóm YouTuber Similar Boys -Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Nếu trong những video “chơi khăm” khác của Similar Boys, những người bị lừa sẽ tỏ ra bất ngờ thậm chí bật cười vì sự ngớ ngẩn và cả tin của mình thì với trường hợp này, đám đông lại tỏ ra phẫn nộ khi biết đây chỉ là một vụ dàn dựng. Sau khi khiến đám đông sợ khiếp vía, hành động của những người này bắt đầu bị nghi ngờ rằng có điều gì bất thường khi các tình huống cứ lặp đi lặp lại. Một người dân chứng kiến đã quyết định gọi cảnh sát để báo cáo về sự phiền toái, 4 người này sau đó đã bị bắt lên đồn.

Tại trụ sở cảnh sát địa phương, các YouTuber kể trên giải thích rằng họ làm vậy với mục đích nâng cao nhận thức của người dân về virus corona cũng như nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như đeo khẩu trang khi xuất hiện ở những nơi công cộng. Cảnh sát sau đó đã cảnh cáo cả nhóm vì tác động tiêu cực của trò đùa nói trên. Trên thực tế, cơ quan chức năng khó có thể làm gì được họ khi không thể áp dụng điều luật cụ thể nào trong việc xử phạt nhóm này. Một số người dân tại khu vực diễn ra sự việc cũng chia sẻ ảnh chụp những chiếc khẩu trang có dán sticker của kênh Similar Boys mà họ được các YouTuber này phát tận tay sau khi thực hiện cú lừa.

Những chiếc khẩu trang mà người đi đường được tặng sau khi trở thành nạn nhân của trò đùa kể trên - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Dẫu hành động trên được người trong cuộc giải thích là việc làm thiện chí, không ít cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ, bất bình với trò đùa quá trớn này. Hàng loạt bình luận trên mạng xã hội tuyên bố sẽ tẩy chay kênh Similar Boys đồng thời đưa ra nhiều lời chỉ trích gay gắt: “Một đám ngu ngốc, nâng cao nhận thức cái quái gì như vậy? bất chấp tất cả chỉ vì view thôi”, “Thật trơ tráo khi nói việc này là để nâng cao nhận thức”, “Thật sự dám làm như thế luôn sao? Tôi cạn lời luôn rồi”, “Họ điên à? Nâng cao nhận thức kiểu gì vậy? Chẳng khác nào một lũ biến thái tìm cảm giác vui sướng từ nỗi sợ của người khác”, “Nâng cao nhận thức ư? Giống tạo hỗn loạn hơn đấy, một cái cớ thật nhảm nhí!”…

Similar Boys là một kênh YouTube chuyên làm ra những video “troll” (chơi khăm) mà trong đó, các thành viên trong ê-kíp có hành động quái đản, kinh dị đến hài hước, khác người như: mặc áo phao dài quét đất ra đường, giả người đói rét lang thang trên phố, tán tỉnh người lạ bằng một tách cà phê… để thu hút sự chú ý cũng như đem lại tiếng cười cho người đi đường. Các video được đăng tải thu hút từ vài trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem trên YouTube, góp phần giúp nhóm sở hữu hơn 580.000 lượt đăng ký trên nền tảng này.

Theo thanhnien