Kẻ tống tiền chính là cậu bé 11 tuổi.

Tháng trước, truyền thông Ấn Độ đưa tin về trường hợp một người đàn ông ở thành phố Ghaziabad đã tìm đến cảnh sát địa phương để trình báo về một âm mưu tống tiền mà anh ta và gia đình là nạn nhân.

Rajiv Kumar kể rằng tài khoản email của mình đã bị tấn công vào ngày 1/1 và kể từ đó, anh liên tục nhận phải những lời đe dọa và tống tiền từ một nhóm hacker. Những kẻ tội phạm yêu cầu Kumar phải trả 1 triệu rupee (hơn 315 triệu đồng) hoặc chúng sẽ tung những bức ảnh nhạy cảm của Kumar lên mạng, sau đó giết anh ta và cả gia đình.

Ban đầu, người đàn ông phớt lờ những email đe dọa. Nhưng sau đó hacker bắt đầu tấn công điện thoại của anh ta, thay đổi số của Kumar bằng cách nào đó và can thiệp vào cuộc sống của anh ta tại nhà riêng.

Tại một thời điểm, Rajiv Kumar nhận ra rằng những tên tội phạm tinh vi đang theo dõi anh và gia đình, quan sát nhất cử nhất động của họ. Đến lúc này, Kumar mới hoảng sợ và liên hệ với cảnh sát.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng địa chỉ IP của email tống tiền và địa chỉ IP các tin nhắn của hacker giống với địa chỉ của nạn nhân. Điều đó có nghĩa là các email tống tiền được gửi ngay từ bên trong nhà của Kumar.

Báo India Today đưa tin rằng cảnh sát đã thẩm vấn cậu con trai 11 tuổi của Kumar và cậu bé thú nhận rằng mình chính là người tống tiền gia đình.

Học sinh lớp 5 nói rằng đã tìm hiểu về tội phạm mạng khi xem các video hướng dẫn trên YouTube và nghĩ rằng mình đủ khéo léo để che giấu các vết tích. Đến nay, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Theo vietnamnet