Xe cộ tấp nập trên một đường phố ở London


Tờ Daily Mail ngày 10.4 đưa tin chính quyền quận Hackney ở London (Anh) sẽ thử áp dụng lệnh cấm này ở khu vực gần 2 trường tiểu học.

Lệnh cấm được áp dụng từ 8g30 – 9g15 và 15g15-16g giờ vào các ngày đi học của học sinh. Các bậc cha mẹ có con học ở 2 ngôi trường này sẽ đối mặt với khoản phạt lên đến 130 bảng (3,7 triệu đồng VN) nếu lái xe đưa đón con đi học.

Chính quyền quận Hackney hy vọng lệnh cấm sẽ khuyến khích học sinh đi bộ hoặc đạp xe đến trường.
Các bậc cha mẹ có những phản ứng trái chiều trước lệnh cấm. Chị Tara Faley, mẹ của một đứa con nhỏ, ủng hộ lệnh cấm vì cho rằng nhiều phụ huynh lái xe ẩu tả, gây nguy hiểm cho tính mạng người đi đường.
Trong khi đó, Samantha Beeby-Brown, một bà mẹ 2 con, nói rằng một đứa con của chị bị bệnh tiểu đường tuýp 1 và không thể tự đi bộ đến trường trong một số ngày khi lượng đường trong máu của con chị lên cao.
Chị cũng cho rằng lệnh cấm không thực tế vì nhà chị nằm cách xa trường học của các con đến 17km.
Nếu chứng minh các lợi ích rõ rệt, lệnh cấm trên có thể được các chính quyền của các quận khác hưởng ứng và mở rộng ra toàn thủ đô London.

Tuần trước, thị trưởng London Sadiq Khan cho biết bắt đầu từ năm 2019, tài xế của những dòng ô tô xả nhiều khí thải nhất sẽ bị tính phí khi đi vào London kể từ năm 2019. Ông Khan hy vọng biện pháp này sẽ giúp giảm khí thải nitrogen oxide ở London, nơi có 9.000 người tử vong sớm mỗi năm vì ô nhiễm không khí.

Theo Thanh niên online