Cảnh sát tỉnh Toronto (OPP) họp báo về Chiến dịch Greenwell phá đường dây tổ chức trang mạng phim về ấu dâm - Ảnh chụp màn hình

Trong cuộc họp báo ngày 20-6, Cảnh sát tỉnh Toronto (OPP) thông báo họ đã truy tố 5 người tại một công ty dịch vụ mạng ở Toronto với các tội liên quan đến sản phẩm ấu dâm.

OPP khẳng định công ty này, với các máy chủ đã phát tán hàng triệu hình ảnh và video liên quan chuyện ấu dâm, đã biết rõ về những nội dung độc hại trong đó nên phải bị quy trách nhiệm.

Theo Đài Radio-Canada, đây được xem là chiến dịch phá án lớn nhất ở Canada về tội phạm phát tán sản phẩm ấu dâm xét về số nghi can bị bắt, số thiết bị có liên quan và số sản phẩm đã phát tán.

Hai trong số 5 người bị truy tố là giám đốc của Công ty YesUpMedia và 3 người còn lại là nhân viên công ty. Theo cảnh sát, những người này đã cố tình cho phát tán các sản phẩm đồi trụy thông qua một trang web đặt tại Việt Nam để thu lợi nhuận.

Những người của Công ty YesUpMedia đã được tạm tha sau khi đóng tiền thế chân nhưng sẽ phải ra Tòa cấp cao Toronto vào ngày 1-8 tới.

Những nghi can này gồm có Zhen He, 40 tuổi; Zhen Yu Zeng, 42 tuổi; và Chin Choi Kok, 52 tuổi. Cả ba cư ngụ tại Richmond Hill. Hai người còn lại là Sui Hua Ye, 47 tuổi, ngụ ở Aurora và Wen Li, 31 tuổi, ngụ ở Toronto.

OPP cũng đã phát lệnh truy nã quốc tế với nghi can thứ sáu được cho là đang sinh sống tại Việt Nam. Người này được cảnh sát Canada gọi tên là Binh Nguyen (có thể là "Nguyễn Bình" theo cách gọi ở Việt Nam?) bị cáo buộc là người điều hành trang web khiêu dâm đã tham gia từ xa vào việc thiết lập các máy chủ của Công ty YesUpMedia ở Ontario (Canada).

Cơ quan chức năng ở Toronto cho rằng nghi can người Việt 35 tuổi này đã tiếp nhận hàng ngàn hình ảnh và video bất hợp pháp từ khắp thế giới và gửi cho các máy chủ của Công ty YesUpMedia ở Ontario.

                                                                                                                                                                           Theo Tuổi Trẻ