Vụ bạo hành cô dâu Việt gây phẫn nộ dư luận tại Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Tờ Korea Herald ngày 7-7 dẫn lời cảnh sát cho biết người đàn ông 30 tuổi bị cáo buộc đánh đập và mắng chửi vợ mình tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla . Vụ việc xảy ra vào ngày 4-7. Người vợ nhập cư Hàn Quốc theo diện kết hôn.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh người chồng vũ phu liên tục có hành vi bạo hành vợ mình như đánh vào mặt, đá và liên tục đá vào mặt, bụng vợ trong suốt ba giờ. Con trai hai tuổi của họ ngồi khóc cạnh bên mẹ và sau đó bỏ chạy.

"Chẳng phải tôi đã nói cô không còn ở Việt Nam nữa sao" - người đàn ông hét lên.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Facebook hôm 6-7 và lập tức làm dậy sóng dư luận.

Cảnh sát cho biết nạn nhân bị đánh gãy xương sườn và chịu nhiều chấn thương khác.  Quá trình điều trị sẽ kéo dài trong bốn tuần.

Một đồng hương người Việt đã trình báo cảnh sát về vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng vào ngày 5-7, cho biết người chồng đánh vợ với lý do chị không nói tiếng Hàn tốt.

Cảnh sát địa phương đã đưa nạn nhân và con đến một cơ sở thuộc Trung tâm Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc. Cảnh sát ban đầu chỉ triệu tập nghi phạm để điều tra, nhưng sau đó tiến hành bắt giữ khẩn cấp vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Cơ quan điều tra cũng lo ngại khả năng nghi phạm tái diễn bạo hành gia đình.

Một quan chức thuộc Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết những trường hợp bạo hành gia đình tại nước này hiếm khi bị trừng phạt do các nạn nhân thường tìm kiếm sự giúp đỡ từ các trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa hơn là nhờ đến luật pháp.

"Không chỉ phụ nữ Việt Nam, việc bạo hành vợ cũng xảy ra với những phụ nữ nhập cư theo diện kết hôn từ các nước khác" - người này nói. 
Theo Tuổi Trẻ