Một cơ sở giải trí bị kiểm tra ở Malaysia - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH THE STAR

Tờ The Star ngày 13.9 đưa tin cảnh sát Malaysia vừa tạm giữ 13 phụ nữ Việt là nhân viên quan hệ khách hàng, cùng 6 nhân viên người nước ngoài trong đợt truy quét tại một cơ sở giải trí ở Kuala Lumpur.

Cảnh sát khu Brickfields kiểm tra cơ sở giải trí tại Công viên các doanh nhân Kuchai vào khoảng 2 giờ 45 ngày 12.9 sau khi nhận được tin báo. Chủ cơ sở là một phụ nữ 44 tuổi không nêu tên cũng bị tạm giữ.

“Những người nước ngoài bị tạm giữ gồm một người đàn ông Bangladesh, 5 người đàn ông Việt Nam và 13 phụ nữ Việt Nam làm nhân viên quan hệ khách hàng. Điều tra sau đó cho thấy cơ sở này không có giấy phép kinh doanh”, theo cảnh sát. Cơ sở này còn vi phạm quy định khi sử dụng lao động nước ngoài trái phép.

Những người trên - từ 18-41 tuổi – sẽ bị tạm giữ đến ngày 25.9 nhưng chưa rõ biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, 29 khách người Malaysia bị phạt vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo tờ New Straits Times, những người bị tạm giữ nằm trong số 512 đối tượng bị tạm giữ trong chiến dịch kiểm tra quy định phòng chống Covid-19.

Phần lớn những người vi phạm bị tạm giữ tại các hộp đêm, câu lạc bộ và tiệc tập trung đông người. Bên cạnh đó còn có những người vi phạm các quy định không ghi thông tin khách hàng, không đeo khẩu trang, hoạt động ngoài giờ cho phép, nghi hoạt động mại dâm và tham gia các hoạt động cản trở giãn cách xã hội.

Bộ trưởng Ismail Sabri Yaakob cho biết trong số đó có 252 người bị phạt, 59 người bị tạm giữ và 1 người được bảo lãnh. Đợt kiểm tra quy mô lớn được tiến hành với sự tham gia của 171.825 thành viên lực lượng chức năng trên cả nước, kiểm tra tại các siêu thị, nhà hàng, nhà máy, ngân hàng, cơ quan hành chính, nhà ga, bến tàu và nhiều cơ sở khác.

Theo thanhnien