Ảnh: Nagoyatv.

Truyền thông Nhật Bản dẫn tin từ cảnh sát tỉnh Kumamoto cho biết, nữ thực tập sinh L.T.T.L (21 tuổi) bị nghi ngờ vứt bỏ cặp song sinh trong một chiếc thùng ở ký túc xá của công ty tại thị trấn Ashikita vào khoảng ngày 10/11.

Vụ việc chỉ được phát hiện gần đây. Theo lời khai từ người quen biết với nữ thực tập sinh, L thú nhận "sinh con ra xong và đặt trong một thùng bìa carton". Cảnh sát sau đó tìm thấy thi thể của hai đứa trẻ song sinh trong ký túc xá nơi cô ở.

Đài NHK đưa tin, cặp song sinh được bọc trong tấm vải, bên ngoài không có vết thương nghiêm trọng và vẫn còn nguyên trạng cuống rốn.

L đến Nhật với tư cách là thực tập sinh nông nghiệp từ tháng 9/2018. Kể từ tháng 10, cô gái này thường xuyên xin về sớm với lý do không được khỏe. Cảnh sát cho biết thêm, hiện L đã thừa nhận hành vi của mình. Vụ việc đang được điều tra thêm.

Trước đó ngày 12/11, thi thể một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được tìm thấy trong ngôi nhà ở thành phố Higashihiroshima, tỉnh Hiroshima. Đây được cho là con của một nữ thực tập sinh người Việt 26 tuổi. Các nhà điều tra cho biết, người phụ nữ sinh con tại nhà và đứa trẻ "vẫn còn sống" khi chào đời. Sau đó, đứa trẻ bị bọc kín trong hộp, bỏ vào túi nilon rồi chôn gần cửa ra vào. Người mẹ khai nhận: "Tôi sinh con vào ngày 11/11. Tôi không biết phải làm gì cả nên đã vứt đứa trẻ đi". Cảnh sát đã bắt giữ người mẹ với cáo buộc vứt và tiêu hủy thi thể.

Theo ione